An ninh hình sự

Tình tiết bất ngờ vụ nữ vận động viên Judo "mất liên lạc" với gia đình

15/04/2022, 17:44

Liên quan đến sự việc nữ vận động viên Judo "mất liên lạc" với gia đình gần 1 tháng, phía gia đình cho biết có người gọi điện đe doạ.

Theo ông Nguyễn Văn Phiến (53 tuổi ở phường Đông Hải, TP Thanh Hoá) - bố đẻ của vận động viên Judo Nguyễn Thị Hồng (18 tuổi) cho biết, hôm nay (15/4), gia đình vẫn chưa thể liên lạc và xác định được con gái mình ở đâu.

img

Vợ chồng ông Phiến ngày ngày trông ngóng tin con gái

Qua lời kể của vợ chồng ông Phiến, gia đình ông bà có hai người con, Hồng là con út. Từ nhỏ, Hồng đã yêu thích, đam mê tập võ. Năm lớp 5, Hồng được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn đào tạo ở bộ môn Judo.

Quá trình này, Hồng nhiều lần đại diện cho Thanh Hóa thi đấu tại giải Vô địch trẻ Judo toàn quốc và đạt nhiều thành tích, huy chương. Hồng cũng hai lần được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen.

img

Thành tích mà nữ vận động viên Judo Nguyễn Thị Hồng đạt được trong nhiều năm qua được trưng bày ở nhà bố mẹ

Đến năm 2020, Hồng được gọi lên tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Hôm 18/3 vừa qua, Hồng về thăm bố mẹ như thường lệ và không có biểu hiện gì bất thường. Đến ba ngày sau, Hồng xin phép bố mẹ ra một bệnh viện tại Hà Nội khám vì có biểu hiện đau lưng.

15h cùng ngày, ông Phiến điện hỏi thăm tình hình nhưng con gái nói chưa khám xong.

Đến 17h30, Hồng gọi điện về cho mẹ. “Trong cuộc nói chuyện, con gái tôi nói là chưa có kết quả nên sẽ vào trung tâm nghỉ ngơi. Con cũng hẹn ngày mai sẽ bắt xe về. Sau đó, mọi liên lạc giữa gia đình với Hồng bị ngắt quãng”, ông Phiến kể lại.

img

Chân dung nữ vận động viên Judo Nguyễn Thị Hồng (Ảnh do gia đình cung cấp)

Gia đình ông Phiến cũng cho biết, sau khi không liên hệ được, do lo lắng nên đã bắt xe ra Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia và Tam Đảo (Vĩnh Phúc), nơi Hồng thường xuyên tập luyện để hỏi thăm, tìm kiếm nhưng con gái không có mặt ở đây.

Sau gần cả tháng chờ đợi, ngày 13/4, gia đình đã làm đơn trình báo nhờ công an địa phương hỗ trợ. Công an TP Thanh Hóa, Công an phường Đông Hải khi tiếp nhận đã đăng thông tin và hình ảnh của cô gái lên phương tiện đại chúng, mạng xã hội nhằm có thêm manh mối về tung tích của Hồng.

Tuy nhiên, đến gần 16h ngày 14/4, khi ông Phiến đang làm việc ở công trình thì nhận được cuộc điện thoại từ số lạ 09332.342.xxx. Phía bên kia, có giọng một người phụ nữ hỏi “bác có phải bố của Hồng không?”.Ông Phiến hỏi ai đó nhưng người này phớt lờ câu hỏi.

“Cô ta nói với tôi là nếu không hạ bài đăng tìm kiếm trên mạng xuống thì nó (Hồng – PV) sẽ không về đâu, bác sẽ mất con rồi tắt máy”, ông Phiến kể lại.

Ngay sau đó, ông Phiến có gọi lại cho số điện thoại này nhưng không được. Đồng thời, ông Phiến cũng trình báo lại sự việc với cơ quan công an.

Được biết, thời gian qua, gia đình ông Phiến không có mâu thuẫn, thù oán gì với ai. Ông làm công nhân, vợ phụ hồ. Còn con gái mình được thầy cô yêu mến, đánh giá hiền lành, chăm chỉ học tập và rèn luyện.

Vụ việc đang được cơ quan công an TP Thanh Hoá thụ lý để xác minh, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.