Xã hội

Tình tiết mới vụ Phó chủ tịch huyện nghi mặc cả "lại quả" công trình

14/06/2023, 16:53

Hai người trong clip vụ Phó chủ tịch huyện nghi mặc cả "lại quả" công trình đã thừa nhận nội dung không bị cắt ghép.

Ngày 14/6, ông Lê Văn Ngời, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Cà Mau thông tin, qua làm việc với Tổ xác minh của UBND tỉnh, 2 người trong đoạn clip ghi âm thừa nhận có cuộc trao đổi và nội dung không bị cắt ghép.

“UBND tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng thanh tra toàn bộ dự án có gói thầu tư vấn giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Phú Tân và có báo cáo trong tháng 7/2023. Nếu có sai phạm thì xử lý theo quy định”, ông Ngời thông tin thêm.

img

Trung tâm VH-TT xã Phú Tân

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông N.V.S., Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân nói: “Tôi chưa thể cung cấp thông tin lúc này” và đề nghị PV chờ kết luận chính thức của Tổ xác minh.

Trước đó, ông S. đã có giải trình liên quan đến vụ việc, nhưng bị Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Tân yêu cầu phải giải trình lại vì còn nhiều chi tiết, ông S. chưa trả lời được các câu hỏi mà Ban Thường vụ Huyện ủy đặt ra.

Như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 27/5, tài khoản Facebook Hai Nguyen đăng tải đoạn clip ghi lại nội dung ghi âm được cho là mặc cả “lại quả” phần trăm công trình của một Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) với một nhà thầu. Trong đoạn ghi âm này có đề cập công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) xã Phú Tân.

Sau khi đoạn clip ghi âm được lan truyền trên mạng xã hội đã tạo luồng dư luận rộng rãi.

Ngay sau đó, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cũng đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung clip có liên quan đến Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân để xử lý theo đúng quy định.

Tổ kiểm tra, xác minh của UBND tỉnh Cà Mau, do Chánh Thanh tra tỉnh làm Tổ trưởng đang xác minh những nội dung liên quan đến clip nghi vấn ông S. “mặc cả” phần trăm với nhà thầu.

Dự án Công trình xây dựng Trung tâm VH-TT xã Phú Tân do Ban Quản lý dự án huyện Phú Tân làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là một nhà thầu ở TP Cà Mau.

Theo quy hoạch, tổng diện tích khu này 14.000m2 (trong đó, người dân đã hiến 7.000m2), huyện Phú Tân cũng đang có kế hoạch thu hồi phần mặt bằng còn lại. Tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỷ đồng. Trong đó, phần đã xây dựng xong như: Mặt sân, nhà trung tâm… khoảng 3 tỷ đồng.

Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2021, đến năm 2022 thì xây dựng hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số hạng mục chưa thể làm được như: Sân bóng, hồ bơi…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.