Hồ sơ tài liệu

Tố quân Mỹ "xâm lược", ông Assad vẫn hy vọng vào Donald Trump

14/03/2017, 09:21
image

Ông Assad hy vọng Mỹ thực hiện đúng tuyên bố của nước này về cuộc chiến chống IS ở Syria.

bashar-assad-syria

 Tổng thống Syria Assad 

Tổng thống Syria Assad mới đây đã bày tỏ hy vọng chính quyền Mỹ dưới sự lãnh đạo của ông Donald Trump sẽ thực hiện những gì mà họ đã tuyên bố trong việc chống lại nhóm khủng bố IS ở Syria, theo Reuters ngày 12/3.

Trước đó, ông Assad đã miêu tả lực lượng Mỹ được triển khai đến Syria là “những kẻ xâm lược” khi chưa có sự  cho phép của chính quyền Damascus.

Nhà lãnh đạo Syria còn nói ông chưa nhìn thấy bấy kỳ “điều gì cụ thể” từ lời hứa của Tổng thống Donald Trump về việc Mỹ sẽ tập trung cho cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Mặc dù vậy, ông Assad vẫn khẳng định ông nhìn thấy triển vọng trong những phát biểu của người đồng cấp Trump về việc ưu tiên cho cuộc chiến chống IS ở Syria.

"Chúng tôi chưa nhìn thấy bất kỳ điều gì cụ thể liên quan đến phát biểu của ông ấy. Chúng tôi hy vọng chính quyền Mỹ sẽ thực hiện những gì mà họ đã phát biểu”, Tổng thống Assad nói.

Hiện tại, Mỹ đang dẫn đầu một liên quân quốc tế bao gồm hàng chục nước tham gia vào cuộc chiến chống IS ở cả Iraq và Syria. Bản thân Washington cũng đã điều động khoảng 500 quân đến chiến trường Syria để hậu thuẫn cho chiến dịch chống lại IS.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.