Thời sự

Tòa nhà trung tâm hành chính Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động

08/09/2014, 15:21

Ngày 8/9/2014 UBND thành phố Đà Nằng đã chính thức khánh thành đưa vào hoạt động tòa nhà Trung tâm Hành chính của thành phố.

Ngày 8/9/2014, UBND thành phố Đà Nằng đã chính thức khánh thành đưa vào hoạt động tòa nhà Trung tâm Hành chính (TTHC) của thành phố.

Lễ cắt băng khánh thành tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng
Lễ cắt băng khánh thành tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng

Đây là công trình đặc biệt có chiều cao 166,8 mét, gồm 36 tầng. Trong đó có 2 tầng hầm và 34 tầng nổi; tổng diện tích sàn là 85.234 m2; kinh phí xây dựng 1.981 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố và vốn khai thác quỹ đất từ các trụ sở các sở, ban, ngành thành phố.

Tòa nhà TTHC thành phố Đà Nẵng được xây dựng theo biểu tượng ngọn hải đăng dẫn đường trên nền phần đế mang hình dáng chiếc thuyền, kết hợp với mái hình cánh buồm vươn ra biển lớn. Đây được coi là “tòa nhà thông minh” hàng đầu của VN. Toàn bộ hệ thống thang máy, hệ thống quản lý tòa nhà đều được vận hành bằng công nghệ thông tin và viễn thông hiện đại.

Tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng (màu xanh)
Tòa nhà Trung tâm Hành chính Đà Nẵng (màu xanh)

Theo sơ đồ bố trí mặt bằng hoạt động của tòa nhà TTHC thành phố Đà Nẵng, tầng 1 được bố trí các văn phòng làm việc của văn phòng UBND thành phố, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính; tầng 2 là khối phòng hội thảo, phòng họp và khu vực sảnh chờ có sức chứa 1.088 chỗ ngồi; tầng 3 là khối phòng làm việc của lãnh đạo UBND thành phố và phòng họp chuyên môn; tầng 4 là không gian sân vườn, cây cảnh tiếp xúc với thiên nhiên - đây cũng là tầng phân đoạn giữa phần đế và phần tháp.

Từ tầng 5 đến tầng 31 là trụ sở của các sở, ban, ngành thành phố; tầng 32 là tầng kỹ thuật, tầng 33 là căng tin, ăn nhẹ và tầng 34 là không gian vọng cảnh quan sát toàn thành phố.

Sau khi hoạt động, có khoảng 1.600 cán bộ công chức làm việc trong tòa nhà và khoảng 600 lượt người đến giao dịch làm việc hàng ngày.

                                                                                                Lam Trình

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.