Xã hội

Toàn cảnh trục vớt cá voi “khủng” tại Nghệ An

28/05/2016, 08:13
image

Sau gần 2 tiếng nỗ lực, xác cá voi "khủng" đã được đưa lên bờ để an táng.

DSC_1220

Chính quyền địa phương cùng ngư dân trục vớt cá voi

Đến 19h ngày 27/5, lực lượng chức năng và các ngư dân ở xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã kéo, đưa được xác cá voi trọng lượng hơn 7 tấn từ ngoài biển vào sát bờ.

Tuy nhiên vì trọng lượng cá quá nặng, không thể cẩu lên xe ô tô đưa đến nơi chôn cất. Dự kiến, hôm nay (28/5), chính quyền địa phương và người dân sẽ đưa cá đi chôn cất theo phong tục truyền thống của người dân vùng biển.  Đối với người dân vùng biển, cá voi hay còn gọi là “cá ông” được coi là loài cá thiêng, vua của biển cả. Tục rằng, nếu ngư dân gặp được "cá ông" thì năm đó sẽ gặp nhiều may mắn và thuận buồm xuôi gió.

Theo thông tin từ UBND xã Diễn Thịnh cho biết xã đã huy động máy đào đất đến đào huyệt chôn cá, đồng thời, điều máy cẩu loại lớn ra sát biển để cẩu đưa xác cá lên bờ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 27/5, ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, ngư dân xã này vừa phát hiện một con cá voi nặng khoảng 7-8 tấn (ước tính qua mắt thường) có chiều dài khoảng 10m chết dạt vào bãi biển và đã bốc mùi hôi thối. Với mức độ phân hủy như hiện tại, có khả năng con cá đã chết cách đây hơn nửa tháng.

Hàng trăm người dân đổ về biển Diễn Thành để xem trục vớt cá voi.

DSC_1188

Người dân kéo đến chật kín bãi biển

DSC_1196

Lực lượng chức năng phải căng dây ngăn dòng người lại gần xác cá.

DSC_1208

Lượng người tới theo dõi quá trình trục vớt cá lên đến cả nghìn người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.