Hạ tầng

Toàn cảnh tuyến đường TP.HCM muốn đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp

08/04/2023, 08:28
image

Tuyến Xa lộ Hà Nội từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức rộng thênh thang, là tuyến đường đẹp nhất thành phố hiện nay.

UBND TP.HCM vừa có công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xin ý kiến về việc đổi tên Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức) thành đường Võ Nguyên Giáp.

Đoạn đường được kiến nghị đổi tên dài 7,7km, trong đó, đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức dài 5,9km; đoạn từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức dài 1,8km.

Theo UBND TP, đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức dự kiến được đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp sẽ hình thành một trục xuyên suốt gồm: Hà Nội - Võ Nguyên Giáp - Điện Biên Phủ - có ý nghĩa gắn kết giữa sự kiện lịch sử với nhân vật lịch sử (chiến dịch Điện Biên Phủ với Đại tướng Võ Nguyên Giáp). Có 91,57% ý kiến từ người dân 8 phường thuộc đoạn đường Xa lộ Hà Nội đồng ý với phương án đổi tên đường này.

Cùng Báo Giao thông nhìn toàn cảnh tuyến đường Xa lộ Hà Nội được xem là tuyến đường đẹp nhất TP.HCM hiện nay:

img

Từ Xa lộ Hà Nội nhìn ngược vào nội thành, qua cầu Sài Gòn mới có thể thấy toà nhà cao nhất thành phố Landmark 81.

img

Hướng từ Bình Thạnh nhìn qua cầu Sài Gòn ra hướng Thủ Đức. Ngoài cầu Sài Gòn còn có thêm cầu của tuyến metro số 1. Trong ảnh là nhà ga Tân Cảng của tuyến metro số 1 sát cầu Sài Gòn.

img

Xa lộ Hà Nội là tuyến đường rộng với 10 làn xe, có nhiều cây xanh. Hai bên có đường song hành rất thông thoáng.

img

Nếu đổi tên gần 8km Xa lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp sẽ hình thành một trục xuyên suốt gồm: Hà Nội - Võ Nguyên Giáp - Điện Biên Phủ.

img

Dọc tuyến Xa lộ Hà Nội, hai bên đã có rất nhiều nhà cao tầng được xây dựng, mở ra một hướng đô thị khang trang, hiện đại.

img

Theo các chuyên gia, việc đổi tên đường Võ Nguyên Giáp có ý nghĩa góp phần thuận lợi trong việc giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ và giúp người dân tra cứu về tên đường, địa danh thuận tiện.

img

Đoạn qua cầu Rạch Chiếc, ở giữa có hàng hoa giấy rất đẹp mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.