Quản lý

Tôn vinh gần 80 nữ cán bộ công đoàn GTVT tiêu biểu

11/10/2017, 15:08

Công đoàn GTVT VN biểu dương, tôn vinh 78 nữ cán bộ công đoàn GTVT tiêu biểu, xuất sắc.

trao-bang-khen-nu-can-bo-cong-doan-GTVT-1

Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Nguyễn Thị Thu Hồng và  Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao tặng bằng khen cho các nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc 

Sáng nay (11/10), Công đoàn GTVT VN tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua trong nữ CNVC-LĐ và biểu dương nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2013-2017. Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Nguyễn Thị Thu Hồng đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đánh giá phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2013-2017, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Nguyễn Thị Thủy cho biết, các phong trào thi đua trong nữ CNVC-LĐ như: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã có tác dụng động viên nữ CNVC-LĐ nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo trong lao động sản xuất và những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đời sống, việc làm, trình độ và năng lực của nữ CNVC-LĐ ngày càng được cải thiện; vai trò và vị trí của nữ CNVC-LĐ trong gia đình và ngoài xã hội tiếp tục được nâng cao.

Nữ CNVC-LĐ ngành GTVT luôn phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực và trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của toàn ngành trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Nữ CNVC-LĐ cũng ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò trong nghiên cứu, sáng tạo. Thời gian qua, đã có trên 400 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật do cán bộ nữ chủ trì hoặc tham gia đạt kết quả tốt, được áp dụng trong quản lý, sản xuất kinh doanh, giảng dạy ở nhà trường và trong cải cách hành chính,... đạt hiệu quả, giá trị làm lợi hàng trăm triệu đồng,

Về đời sống việc làm, nữ CNVC-LĐ cơ bản có đủ việc làm (98%), được bố trí công việc phù hợp, thu nhập ổn định, năm sau cao hơn năm trước, hàng năm tăng trên 7%, năm 2013 thu nhập bình quân là 4,7 triệu đồng/người/tháng, hiện nay thu nhập bình quân đạt 6,3 triệu đồng/người/tháng. Điều kiện làm việc của nữ CNCVLĐ đã được chính quyền và công đoàn các cấp quan tâm cải thiện...

toa-dam-nu-can-bo-cong-doan-GTVT

Hội nghị giao lưu tọa đàm với các nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc

Chúc mừng kết quả đạt được cũng như những khó khăn của phong trào thi đua trong nữ CNVC-LĐ ngành GTVT giai đoạn vừa qua, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Nguyễn Thị Thu Hồng đề nghị các cấp công đoàn ngành GTVT tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được của phong trào hoạt động nữ công, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” để cùng CBCNV-LĐ toàn ngành hoàn thành suất sắc nhiệm vụ năm 2017.

“Tất cả cơ chế, văn bản pháp luật của Đảng, Nhà nước, của ngành về bình đẳng giới, công tác nữ công đều rất đầy đủ. Nhưng điều quyết định vẫn là bản thân chị em chúng ta. Nếu chúng ta không muốn tiến bộ, không tự tin, nỗ lực phấn đấu, dù chính sách có đầy đủ đến đâu, cũng không khẳng định được vị trí, vai trò. Chúng ta phải nỗ lực bằng chính trí tuệ, năng lực của chính mình”, bà Hồng nói.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cũng thẳng thắn cho rằng, rào cản của nữ CBCNVC-LĐ để khẳng định bản thân, phát triển sự nghiệp là sự thiếu tự tin, chưa kể còn có sự đố kị giữa các nữ CBCNVC-LĐ. “Sự đố kị sẽ níu kéo chị em và khó phát triển. Nếu chị em tự tin, phấn đấu, mạnh dạn khẳng định bản thân và ủng hộ nhau phát triển hoàn toàn có thể đạt được”, ông Việt nói và đề nghị các cấp chuyên môn, công đoàn có nhiều hoạt động hướng về nữ CNVC-LĐ, tạo điều kiện và phát huy vai trò của nữ CNVC-LĐ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã giao lưu tọa đàm với các nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu từ các đơn vị ngành GTVT nhằm chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong việc vừa hoàn thành tốt công việc cơ quan, công việc gia đình và vừa tích cực tham gia, lôi kéo đoàn viên vào các hoạt động công đoàn, thi đua. Hội nghị cũng tôn vinh 78 nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu suất sắc đến từ các đơn vị trong toàn ngành. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.