Chính trị

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vắng mặt tiếp xúc cử tri Hà Nội do bận công tác

19/06/2019, 11:47

Do điều kiện công tác nên Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có đề nghị và xin phép được vắng mặt tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội.

img
Các ĐBQH tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sáng 19/6. Ảnh: Lê Anh Dũng

Sáng 19/6, các ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 1, Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV vừa kết thúc.

Các ĐB gồm bà Bùi Huyền Mai, Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô và bà Đào Tú Hoa (Thẩm phán trung cấp, TAND Tối cao).

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá tình hình kinh tế xã hội những tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ổn định, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo... Tuy nhiên, cử tri cũng bày tỏ lo lắng về một số vấn đề dân sinh bức xúc, tình trạng nhũng nhiễu, cửa quyền, thậm chí tiêu cực, tham nhũng của một bộ phận cán bộ công chức, gây mất niềm tin trong nhân dân...

Đề cập đến vụ 3 cán bộ trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ khi thực thi nhiệm vụ vừa bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố, bắt giam, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) cho rằng, đây là vụ việc điển hình cho tình trạng cán bộ trong ngành chống tham nhũng lại đi vòi vĩnh, đòi chung chi để làm ngơ, bỏ qua cho sai phạm, Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của bộ máy công quyền liêm chính, kiến tạo và hành động.

img
Cử tri Trịnh Thanh Phi. Ảnh: Lê Anh Dũng

“Đề nghị Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp phải có giải pháp quyết liệt làm trong sạch đội ngũ trong chính các cơ quan chống tham nhũng, chống tiêu cực. Cần đặt ra quy định nếu trong cơ quan nào mà cán bộ, nhân viên vòi vĩnh, nhận hối lộ thì phải xem xét trách người đứng đầu”, cử tri Phi kiến nghị.

Ông Phi cũng chia sẻ, cử tri rất hoan nghênh và kỳ vọng rất lớn vào quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Thời gian qua, người đứng đầu Đảng, Nhà nước đã có những chỉ đạo hết sức quyết liệt, mạnh mẽ, nhiều cán bộ cấp cao đã bị xử lý kỷ luật, chịu án tù... “Điều đó khiến nhân dân rất tin tưởng”, cử tri nói.

Cử tri Phạm Công Bắc (phường Hàng Gai) cũng cho rằng, trong khi công cuộc “đốt lò” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đang được cả hệ thống chính trị và toàn dân hưởng ứng mạnh mẽ, lòng tin của nhân dân đang được củng cố thì sự việc đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản do nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc là không thể chấp nhận được.

“Dư luận rất bất bình, đồng thời cũng mong Đảng, Nhà nước xử lý nghiêm khắc, thích đáng những cá nhân coi thường kỷ cương pháp luật, bất chấp công cuộc chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước đang lên cao trào”, cử tri Bắc bày tỏ.

img
Phó trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Bùi Huyền Mai. Ảnh: Lê Anh Dũng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Hoà (phường Hàng Bồ) chúc Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn mạnh khoẻ để tiếp tục lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân giành nhiều thắng lợi hơn nữa.

Lắng nghe các ý kiến của cử tri, Phó đoàn ĐBQH TP. Hà Nội Bùi Huyền Mai cho biết, sáng nay do điều kiện công tác nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có đề nghị và xin phép được vắng mặt tại buổi tiếp xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.