Thời sự

Tổng Thanh tra Chính phủ bị "truy" về chống tham nhũng nội bộ

13/06/2014, 07:12

Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, từ năm 2011-2013, có 85 cán bộ công chức bị xử lý/28.000 cán bộ toàn ngành, có 14 người bị xử lý hình sự ...


Liên quan đến vấn đề dư luận xôn xao thời gian qua khi báo chí đưa tin về số tài sản khủng của Phó Tổng Thanh tra Ngô Văn Khánh, ĐB Nguyễn Thị Kim Thúy (Đà Nẵng) đặt câu hỏi với Tổng thanh tra: “Điều đó có đúng không, nếu có thì xử lý thế nào?”


Ông Huỳnh Phong Tranh cho biết, khi báo chí phản ánh, Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu Phó Tổng Thanh tra Ngô Văn Khánh báo cáo nguồn gốc và kê khai tài sản từ năm 2007 đến nay. “Đối chiếu việc kê khai này thì đều đúng qua các năm”, ông Tranh nói.


Cùng với đó, Thanh tra cũng đã yêu cầu ông Khánh làm báo cáo giải trình việc kê khai tài sản. Bản giải trình đã được trình trước Ban cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ cũng như gửi tới các cơ quan chức năng. “Anh Khánh là cán bộ thuộc Trung ương quản lý nên Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang vào cuộc nắm tình hình, từ đó có xem độ chính xác và sẽ kết luận sau”, Tổng Thanh tra thông tin. 


Tại phiên chất vấn, một số ĐB cũng nêu vấn đề dư luận bức xúc trước việc một số quan chức khi về hưu thì phát hiện khối tài sản “khủng”, trong số đó có trường hợp của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền. Trả lời chất vấn các đại biểu, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết: Trong quy định của pháp luật, không quy định cán bộ về hưu phải kê khai tài sản. 


“Còn quy định, khi về hưu, phát hiện khối tài sản lớn thì chúng tôi đang nghiên cứu đề xuất xem nên làm như thế nào để có phương pháp quản lý hợp lý”, ông Tranh nói.

Minh Tiến
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.