Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ ăn pizza cùng binh sĩ, gặp 2 Bộ trưởng Ukraine tại Ba Lan

26/03/2022, 18:22

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự một cuộc họp giữa các Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng của Mỹ và Ukraine tại Warsaw, Ba Lan.

Ngày 26/3, theo thông báo từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự một cuộc họp trực tiếp giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov.

Tổng thống Mỹ Joe Biden từng gặp Ngoại trưởng Ukraine ở Washington chỉ 2 ngày trước khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24/2.

Đầu tháng 3 này, ông Kuleba cũng đã gặp Ngoại trưởng Mỹ Blinken tại Ba Lan, ở một địa điểm gần biên giới với Ukraine.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden ăn pizza cùng các binh sĩ Mỹ đóng quân tại ngoại ô Jasionka, Ba Lan. Ảnh - AFP

Tổng thống Mỹ đang ở thăm Ba Lan nhân chuyến công du châu Âu giữa lúc căng thẳng Nga-Ukraine leo thang xung đột.

Đặt chân tới Ba Lan, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới thăm nơi hàng nghìn binh sĩ Mỹ đang đóng quân ở ngoại ô thành phố đông nam Ba Lan. Đã có khoảng 5.000 binh sĩ thuộc sư đoàn dù số 82 của Mỹ, chuyên thực hiện các chiến dịch đổ bộ đường không, được điều tới Ba Lan từ ngày 6/2 khi căng thẳng Nga - Ukraine leo thang.

Tại đây, ông Biden đã cùng ăn pizza với các binh sĩ cũng như có bài phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của họ trong vai trò đảm bao an ninh của NATO giữa khủng hoảng Nga-Ukraine hiện nay. Thành phố Rzeszow, nơi các binh sĩ Mỹ đóng quân, nằm cách thành phố Lviv của Ukraine khoảng 170 km.

Dự kiến ông Biden sẽ có bài phát biểu quan trọng về xung đột tại Ukraine trước khi rời nước này, kết thúc chuyến công du châu Âu.

Trước khi tới Ba Lan, ông Biden đã tới Brussels (Bỉ) tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), gặp các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) để thảo luận về các biện pháp ứng phó chung trước cuộc khủng hoảng Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.