Thời sự Quốc tế

Tổng thống Mỹ cân nhắc tới khu phi quân sự liên Triều

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cân nhắc tới khu phi quân sự (DMZ) tại giới tuyến liên Triều trong chuyến thăm châu Á vào cuối tháng.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Joe Biden dự định có chuyến thăm Hàn Quốc và Nhật Bản vào 20-24/5.

Ngày 12/5, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Nhà Trắng vẫn đang lên kế hoạch chi tiết cho chuyến thăm, nhưng các tổng thống Mỹ tiền nhiệm thường tới DMZ khi đến thăm Hàn Quốc.

Ngoài thông tin trên, bà Psaki cũng nhắc lại đánh giá của giới chức Mỹ về việc Triều Tiên có khả năng thực hiện thử hạt nhân, sớm nhất là trong tháng 5. Triều Tiên đã ngưng thử nghiệm hạt nhân từ năm 2017.

“Chúng tôi đã chia sẻ thông tin và đang phối hợp chặt chẽ với đồng minh, đối tác”, bà Psaki nói.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden

Trong những tháng qua, Triều Tiên liên tục thử tên lửa. Vào tháng 3, nước này lần đầu tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa kể từ năm 2017.

Giới chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết đã có những dấu hiệu Triều Tiên thi công tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, làm dấy lên quan ngại Bình Nhưỡng có thể sớm khôi phục thử hạt nhân.

Mới nhất, ngày 12/5, Hàn Quốc và Nhật Bản thông báo Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo ra bờ biển phía đông dù vừa xác nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên và phong toả toàn quốc để chống dịch

Trước thông tin này, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định tiếp tục duy trì cách tiếp cận ngoại giao với Triều Tiên và kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.