Thời sự Quốc tế

Tổng thống Nga họp báo quốc tế với 500 nhà báo tham dự

23/12/2021, 15:18

Chiều nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tổ chức họp báo dịp cuối năm với sự tham gia của 500 cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước.

Sự kiện thường niên diễn ra từ 12:00 trưa ngày 23/12 (tương ứng 17h chiều cùng ngày, theo giờ VN) và sẽ được truyền hình trực tiếp.

Năm ngoái, sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Năm nay, sự kiện sẽ diễn ra theo định dạng trực tiếp như thường lệ. Tất cả các nhà báo tham dự sự kiện đều phải xét nghiệm PCR một số lần để đề phòng nguy cơ lây nhiễm.

Số lượng phóng viên được xác nhận tham gia chính thức là 507, thấp hơn gần 2 lần so với những năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại họp báo năm 2020. Sự kiện năm ngoái được tổ chức trong giới hạn, qua trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ảnh - AFP

Ngoài các cơ quan thông tấn/báo chí của Nga còn có một số đại diện truyền thông quốc tế hàng đầu như AFP, Bloomberg, Le Figaro, Euronews, Tân Hoa Xã, Le Monde, AP, DW, Financial Times, The Washington Post, ABC News, và the ВВС.

Hoạt động họp báo quy mô lớn thường xuyên đã được ông Vladimir Putin khởi xướng từ năm 2001 – năm đầu tiên ông làm Tổng thống Nga.

Tổng thống Nga thường dành trung bình 3 giờ để trả lời các câu hỏi về những vấn đề đáng quan tâm từ trong nước đến quốc tế. Kỷ lục về thời gian diễn ra sự kiện là vào năm 2008 khi kéo dài tới 4 tiếng, 40 phút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.