Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Philippines đe doạ rời khỏi Liên hợp quốc

21/08/2016, 15:26
image

Ngày (21/8), Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đe doạ sẽ rời khỏi Liên Hợp Quốc (LHQ).

Tổng thống Philippines

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tức giận nói: "Để chúng tôi ra khỏi Liên hợp quốc đi!"

Tổng thống Rodrigo Duterte từng được mệnh danh là “Donald Trump” của Philippines, đe doạ sẽ rời khỏi Liên Hợp Quốc vì tổ chức này từng hối thúc ông chấm dứt ngay hành động giết nghi phạm trong khi chưa xét xử.

Theo quan điểm của ông Rodrigo Duterte, đây là công việc ông phải làm với cương vị là Tổng thống để bảo vệ các công dân tuân thủ pháp luật, chứ không phải bảo vệ những kẻ phạm tội. “Để chúng tôi ra khỏi Liên Hợp Quốc đi” – ông Duterte tức giận nói. Tổng thống Philippine nhấn mạnh rằng, cảnh sát đang làm việc theo yêu cầu của ông, truy lùng tội phạm và thẳng tay tiêu diệt nếu chúng kháng cự.

Ông Duterte tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Philippines từ ngày 30/6 vừa rồi. Ngay sau đó, ông Duterte  lập tức ra quân thực hiện chiến dịch chống thuốc phiện và thề sẽ tiêu diệt tội phạm trên toàn đất nước trong 6 tháng. Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc và nhiều tổ chức nhân quyền trên thế giới cho biết, chiến dịch của ông dẫn đến hệ quả là các vụ giết người hàng loạt. Chỉ trong 6 tuần, cảnh sát Philippines đã lấy cái chết để trừng phạt 650 người khiến đặc phái viên tại LHQ lên tiếng, yêu cầu nước này tôn trọng nhân quyền.

Xem thêm video Philippines hành quyết 650 người chỉ trong 6 tuần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.