Hồ sơ tài liệu

Tổng thống Putin nói về tên lửa hành trình Kh-101 vừa bắn ở Syria

07/07/2017, 06:17

Ông Putin khẳng định hệ thống tên lửa Kh-101 được áp dụng trong trận giáng đòn ở Syria cho thấy mức độ tin cậy.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Báo Sputnik phiên bản tiếng Anh ngày 6/7 đưa tin cho biết, Tổng thống Nga Putin đã nói rằng tên lửa Kh-101 dùng tấn công IS ở Syria đã chứng tỏ độ tin cậy cao.

Tổng thống Nga Putin khẳng định rằng hệ thống tên lửa Kh-101 được Không quân Nga áp dụng trong trận giáng đòn gầy đây nhất ở Syria đã cho thấy mức độ tin cậy cao.

Trước đó, theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS cất cánh từ sân bay Engels, tỉnh Saratov ngày 5/7 đã bắn các tên lửa Kh-101 trúng các mục tiêu của phiến quân IS trên biên giới hai tỉnh Hama và Homs của Syria.

"Về việc sử dụng các vũ khí của chúng ta, kể cả trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới quân đội, tới các nhà thiết kế, những người đã chế tạo ra Kh-101, một trong những hệ thống tên lửa mới nhất của chúng ta. Sự khai thác cho thấy tên lửa này đã chứng minh được mức độ tin cậy rất cao," - ông Putin phát biểu tại một cuộc họp của Ủy ban hợp tác quân sự-kỹ thuật.

Theo nhà lãnh đạo Nga, "đây thực sự là thứ vũ khí hiện đại nhất, với độ chính xác cao, sức công phá lớn và tầm hoạt động đáng nể lên đến 4.500 km."

"Các loại vũ khí thuộc cấp độ này phải là trọng tâm chú ý của chúng ta, trọng tâm chú ý của cơ quan quốc phòng và các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng," - ông Putin nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.