Thời sự Quốc tế

Tổng thống Ukraine: Đã có 137 người thiệt mạng, chúng ta bị bỏ rơi

25/02/2022, 07:08

Sáng nay 25/2, theo giờ VN, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có bài phát biểu xúc động gửi tới người dân, kêu gọi tổng động viên.

Trong bài phát biểu, với vẻ mặt mệt mỏi và buồn bã, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói: “Chúng ta đã bị bỏ lại đơn độc. Ai sẵn sàng chiến đấu cùng chúng ta? Tôi chẳng thấy có ai?”.

"Ai sẵn sàng đảm bảo tư cách thành viên NATO cho Ukraine? Ai cũng lo sợ. Tôi đã hỏi tất cả các đối tác liệu họ có đứng về phía chúng ta không? Họ đứng về phía chúng ta, nhưng không sẵn sàng đưa chúng ta vào cùng liên minh với họ".

img

Thay vì mặc vest, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lộ rõ nét mệt mỏi và buồn bã trong bài phát biểu ngắn qua video gửi tới người dân Ukraine.

"Hôm nay tôi đã trực tiếp hỏi 27 lãnh đạo châu Âu liệu Ukraine có được gia nhập NATO hay không. Mọi người lo sợ, không trả lời. Nhưng chúng ta không sợ, chúng ta không sợ bất cứ điều gì", ông Zelensky nói tiếp.

Cập nhật thêm về tình hình thương vong, Tổng thống Ukraine cho biết: “Ngày hôm nay, chúng ta đã mất 137 người anh hùng và công dân Ukraine. Cả dân thường và binh sĩ”.

Ngoài ra, còn có 316 người khác bị thương.

Lãnh đạo Ukraine cho biết, các lực lượng đối lập đã tiến vào thủ đô Kiev theo từng nhóm nhưng khẳng định bản thân ông đang ở tại văn phòng Chính phủ, cùng với tất cả những người cần thiết trong công tác điều hành của chính quyền trung ương.

Ông nhấn mạnh, ông cùng toàn bộ gia đình không phản bội đất nước, đồng thời khuyến cáo người dân cảnh giác, tuân thủ lệnh giới nghiêm.

Trước đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 25/2 ký lệnh tổng động viên nhằm "đảm bảo năng lực quốc phòng, hỗ trợ khả năng sẵn sàng chiến đấu và huy động của lực lượng vũ trang Ukraine, cũng như các lực lượng quân sự khác".

Lệnh có hiệu lực trong 90 ngày, theo đó, toàn bộ lính nghĩa vụ và quân dự bị tại tất cả tỉnh của Ukraine sẽ được huy động.

>> Cập nhật tình hình căng thẳng Nga-Ukraine, thông tin xung đột, thương vong ngày 25/2

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.