Thế giới

Tổng thống Ukraine thông qua luật trừng phạt kinh tế Nga

10/09/2014, 15:15

Vừa đàm thoại khẳng định "tầm quan trọng của cả hai bên đối với xung đột nội tại Ukraine", Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký bộ luật trừng phạt kinh tế đối với một số công ty và cá nhân của Nga.

Sau khi lãnh đạo hai nước Ukraine và Nga vừa điện đàm nhất trí về tầm quan trọng của nhau trong việc giải quyết khủng hoảng tại Ukraine và thực hiện tiến trình hòa bình, mới đây, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ký thông qua bộ luật mở đường cho việc áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế đối với một số công ty và cá nhân của Nga.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói chuyện với binh lính trong chuyến thăm tới thành phố cảng Mariupol
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói chuyện với binh lính trong chuyến thăm tới thành phố cảng Mariupol

Theo một nguồn cung cấp tin cho Interfax, luật này được Quốc hội Ukraine thông qua vào tháng trước, dự kiến sẽ nhằm vào các công ty và cá nhân tại Nga được cho là ủng hộ và hỗ trợ tài chính cho phe ly khai chống lại Chính phủ Ukraine ở khu vực đông nước này.

Chính phủ Ukraine đã hoàn thành một danh sách gồm 172 công dân của Nga và một số nước khác cùng 65 công ty của Nga, trong đó có Tập đoàn dầu khí quốc gia Nga Gazprom, có khả năng sẽ bị Ukraine áp đặt trừng phạt vì “cung cấp tài chính cho khủng bố”.

Trước đó, hôm 9/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc thảo luận qua điện thoại, trong đó ông Putin khẳng định Moscow sẽ tiếp tục duy trì cam kết giúp đỡ tiến trình hòa bình trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Trong suốt cuộc đàm thoại, “tầm quan trọng của cả hai bên đối với xung đột nội tại Ukraine để đảm bảo lệnh ngừng bắn đã được (cả hai lãnh đạo) nhấn mạnh” – Văn phòng báo chí Kremlin cho biết trong 1 thông báo.

Trang Trần (Reuters, Itar-tass)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.