Thời sự Quốc tế

Tổng thư ký LHQ nêu cách tốt nhất để tưởng nhớ các nạn nhân TNGT

Cách tốt nhất để tưởng nhớ các nạn nhân giao thông đường bộ là cố gắng để những con đường trở nên an toàn hơn.

Đó là thông điệp của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres nhân Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân giao thông đường bộ (20/11).

Tổng Thư ký LHQ Guterres cho biết, thực tế mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của 1,3 triệu người và khiến hơn 50 triệu người bị thương trên toàn thế giới.

Theo ông "một trong những cách tốt nhất để tưởng nhớ các nạn nhân là mỗi người cùng cố gắng để các con đường trên khắp thế giới trở nên an toàn hơn".

img

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Ông Guterres cũng chỉ ra rằng tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến sự phát triển của các nước bởi thống kê thực tế cho thấy cứ 10 nạn nhân thì có 9 người ở các nước có thu nhập trung bình và thấp.

Theo Tổng thư ký, để có thể cứu thêm nhiều người trước nguy cơ mất mạng vì TNGT, đòi hỏi phải có thêm quỹ dành cho hoạt động đi lại bền vững và an toàn, có các kế hoạch hành động với sự tham gia của toàn xã hội và cách tiếp cận phòng ngừa mạnh mẽ.

Ông kêu gọi các nước và các nhà tài trợ cần tích cực thúc đẩy nỗ lực để các con đường an toàn hơn, theo đó ngăn chặn các vụ tai nạn thương tâm.

Theo Tổng Thư ký LHQ, tất cả các nỗ lực sẽ cũng giúp thực hiện mục tiêu toàn cầu là giảm 50% số ca tử vong và thương tật do tai nạn giao thông vào năm 2030.

Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân giao thông đường bộ được quy định là Chủ nhật thứ 3 của tháng 11 hằng năm. Năm nay là vào ngày 20/11.

Đây là sự kiện toàn cầu để tưởng nhớ hàng triệu người thiệt mạng và bị thương nặng do tai nạn giao thông đường bộ trên khắp thế giới, cũng như chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân, gia đình nạn nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.