Vận tải

TP HCM sẽ tăng hơn 1.000 chuyến xe buýt phục vụ lễ 2/9

19/08/2017, 20:36

Để phục vụ người dân ngày lễ 2/9, Trung tâm sẽ tăng 1.027 chuyến trên 14 tuyến xe buýt.

xe buyt
Để phục vụ người dân ngày lễ 2/9, Trung tâm sẽ tăng 1.027 chuyến trên 14 tuyến xe buýt

Ngày 19/8, Trung tâm quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM (Trung tâm) cho biết, để phục vụ hành khách trong 3 ngày lễ Quốc khánh 2/9, đơn vị đã đề nghị các doanh nghiệp xe buýt chuẩn bị đầy đủ phương tiện và nhân sự nhằm giải tỏa hành khách trong những lúc cao điểm.

Theo đó, Trung tâm dự kiến sẽ tăng chuyến trên 14 tuyến xe buýt với 1.027 chuyến và giảm chuyến trên 9 tuyến xe buýt với 536 chuyến. Việc tăng chuyến phải dựa trên tình hình thực tế về nhu cầu đi lại của hành khách.

Ngoài ra, Trung tâm đề nghị các doanh nghiệp tăng cường xe buýt giải tỏa khách tại bến xe liên tỉnh. Hiện nay, Trung tâm dự kiến khoảng 40 lượt xe buýt từ 30 ghế trở lên để tăng cường giải tỏa khách ở Bến xe Miền Tây và các bến xe liên tỉnh khác khi cần thiết. Chẳng hạn, Bến xe Miền Tây sẽ tăng cường khoảng 20 xe phục vụ lễ ngày 2/9.  

Trung tâm cũng đề nghị xe buýt đưa vào tham gia giải tỏa khách tại các bến xe ngoài tiêu chuẩn về chất lượng kỹ thuật cần phải đảm bảo các điều kiện theo qui định của xe hoạt động tuyến cố định. Nhân viên lái, nhân viên phụ xe phải đảm bảo các điều kiện về an toàn trong suốt thời gian vận chuyển hành khách, lái xe không điều khiển liên tục quá 4 giờ và không quá 10 giờ trong ngày, không vận chuyển các loại hàng cấm, hàng dễ cháy nổ…  

Theo Trung tâm, trường hợp lượng xe tăng cường theo kế hoạch vẫn chưa đủ đáp ứng, Trung tâm và các doanh nghiệp vận tải sẽ tiếp tục phối hợp để cân đối, điều động xe buýt trên tuyến để tăng cường, trên cơ sở phải đảm bảo được hoạt động vận chuyển hành khách đi xe buýt. Trong trường hợp khi được lệnh điều động tăng cường xe buýt phục vụ các tuyến liên tỉnh trực tiếp từ lãnh đạo Sở GTVT thì các doanh nghiệp vận tải phải báo cáo ngay cho Trung tâm để kịp điều chỉnh kế hoạch chung cho toàn hệ thống tuyến xe buýt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.