Vận tải

TP. Hồ Chí Minh: Trải nghiệm xe buýt 5 sao dịp Tết

16/01/2017, 16:06
image

TP.HCM vừa đưa vào sử dụng tuyến xe buýt 159 kết nối Bến xe Miền Đông-sân bay Tân Sơn Nhất-BX An Sương.

11

Xe buýt 5 sao kết nối BX Miền Đông - sân bay Tân Sơn Nhất - BX An Sương

TP.HCM vừa đưa vào sử dụng tuyến xe buýt 159 kết nối Bến xe (BX) Miền Đông - sân bay Tân Sơn Nhất - BX An Sương. Đây là tuyến xe buýt mà TP.HCM hướng đến đạt chuẩn 5 sao tiếp nối thành công của các tuyến xe buýt 109, 119 và Shuttle Bus 49.

Có xe buýt, đi lại dịp Tết dễ dàng hơn

Sáng 16/1, chúng tôi đã có mặt tại trạm xe buýt sân bay Tân Sơn Nhất. Xe buýt chưa đến nhưng đã có rất đông hành khách tập trung mua vé tại quầy để chờ đi tuyến số 159. Theo giới thiệu của nhân viên quầy, 159 là tuyến xe buýt đầu tiên kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến BX Miền Đông, BX An Sương và ngược lại.

Khi xe buýt đến, nhân viên ân cần thu vé và hướng dẫn hành khách lên xe. Tại điểm chờ có một số khách nước ngoài, nhưng với vốn tiếng Anh lưu loát, nhân viên cũng hướng dẫn và thu vé thuần thục.

Chiếc xe lăn bánh, PV Báo Giao thông trực tiếp lên xe trải nghiệm cùng hành khách. Theo cảm nhận, xe được thiết kế rất thoáng mát, rộng rãi, không có mùi hôi nên rất phù hợp với những người dễ say xe. Nhân viên và tài xế xe buýt rất chuyên nghiệp, không lái xe quá nhanh hay lấn làn.

Đi cùng trên xe buýt, bà Nguyễn Thị Mỹ Hoa (48 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) chia sẻ, đây là lần đầu tiên bà đi xe buýt 159 về BX Miền Đông sau khi được nhân viên giới thiệu. Trước đây, khi vừa xuống sân bay, nếu muốn về Bình Phước, bà phải đi xe ôm ra BX Miền Đông để bắt xe đò về và tốn kém rất nhiều. Nếu không bà cũng phải đi nhiều tuyến xe buýt khác nhau mới có thể về đến BX Miền Đông. Giờ đây, khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bà có thể đi một mạch đến BX Miền Đông chỉ với 12 nghìn đồng.

Ông Phùng Mạnh Hòa (40 tuổi, quê Vũng Tàu) cho biết, điều làm ông hài lòng nhất khi đi tuyến xe buýt này là khi vừa bước xuống sân bay đã có xe đi ra BX Miền Đông, không giống như mọi khi phải đi taxi hoặc xe ôm rất tốn tiền. “Thời điểm cận Tết, hành khách có nhu cầu đi lại ở các bến xe, sân bay rất nhiều. Tuyến xe buýt kết nối này không chỉ giúp hành khách đi lại thuận tiện mà còn giảm đáng kể nạn kẹt xe”.

Xem thêm video:

Tài xế, nhân viên chuyên nghiệp

Tài xế Đoàn Thành Long cho biết, dù anh đã có kinh nghiệm 13 năm lái xe, nhưng khi chuyển qua lái tuyến 159 anh buộc phải học qua một lớp nghiệp vụ xe buýt. Lớp này do chính người của Sở GTVT TP.HCM trực tiếp giảng dạy. Khi đã có chứng chỉ hành nghề anh mới được lái xe buýt.

Còn chị Phạm Thị Thủy Tiên, nhân viên xe buýt cho biết, trước khi tuyến xe buýt được đưa vào hoạt động, khi nộp hồ sơ vào làm chị đã trải qua vòng kiểm tra tiếng Anh gắt gao vì tuyến xe buýt thường hoạt động ở những nơi có nhiều du khách nước ngoài. Sau khi trúng tuyển, chị cùng các đồng nghiệp khác tiếp tục trải qua lớp tập huấn một tháng. Khi có bằng tập huấn, anh mới được cấp chứng chỉ hành nghề. 

Ông Nguyễn Duy Hưng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải hàng không miền Nam cho biết, toàn bộ các xe của tuyến 159 được thiết kế hiện đại, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO III và có hệ thống đảm bảo an toàn cho hành khách. Không những thế, xe còn có wifi miễn phí và camera giám sát. Đội ngũ tài xế, nhân viên phục vụ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp với thái độ thân thiện, nhiệt tình.

Cũng theo ông Hưng, việc đưa xe buýt 159 vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách có nhu cầu đến sân bay hay hành khách từ sân bay đi các tỉnh lân cận. Từ đó, giảm tải mật độ các phương tiện cá nhân, taxi… di chuyển ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm ùn tắc ở xung quanh khu vực sân bay.

Thời gian hoạt động xe buýt 159 từ 5h30 - 20h25, thời gian di chuyển: 65 phút/lượt, tần suất xe: 25 - 30 phút/chuyến. Giá vé 10 nghìn đ/lượt với lộ trình toàn tuyến 17,5km. Dưới 1/2 lộ trình giá 7.000đ/lượt. Lộ trình lượt đi: BX Miền Đông - Đinh Bộ Lĩnh - Nguyễn Xí - QL13 - Phạm Văn Đồng - Bạch Đằng - Trường Sơn -  Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa - Trường Chinh - QL22 - (Quay đầu tại Công ty Việt Hưng) - QL22 - BX An Sương (17,5km).

Lộ trình lượt về: BX An Sương - QL22 - Trường Chinh - Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Hồng Hà - Phạm Văn Đồng - QL13 - Đinh Bộ Lĩnh - BX Miền Đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.