Đời sống

TP Quy Nhơn: Cây ATM chiếm sân UBND phường, xe của dân tiện đâu để đấy

26/04/2023, 17:48

UBND phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn thống nhất cho ngân hàng đặt trụ ATM trong khuôn viên trụ sở trái quy định.

Những ngày qua, nhiều người dân khi đến làm việc tại UBND phường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn, Bình Định) tỏ ra bức xúc khi phải để xe máy giữa trời nắng gắt, thậm chí ngoài vỉa hè. Trong khi sân trụ sở UBND phường này lại "mọc" chình ình một cây ATM, chiếm một khoảng diện tích sân khá lớn.

Theo quan sát, trụ ATM của Ngân hàng Quân đội được đặt trong khuôn viên sân UBND phường Trần Hưng Đạo có diện tích khoảng 6m2. Trong khi phần sân của UBND phường này rất nhỏ.

Một số phương tiện được đặt ở nhà để xe được lợp tôn nằm ở phần đối diện, còn các phương tiện khác khi đến đây làm việc phải để ngoài không gian không có mái che, nhường chỗ cho vị trí đặt trụ ATM.

img

Bị cây ATM chiếm chỗ, các phương tiện phải đỗ lung tung khắp nơi trong khuôn viên sân UBND phường Trần Hưng Đạo

Ghi nhận của PV, các phương tiện khác, đa số là xe máy của người dân khi đến làm việc phải dựng lung tung khắp nơi, trông rất lộn xộn. Nhiều xe khác dựng ngoài trời nắng gắt, thậm chí để tràn ra cả phía lòng đường bên ngoài.

Một người dân cho biết, đến trụ sở của UBND phường Trần Hưng Đạo làm việc rất khó chịu khi diện tích ở trụ sở đã chật, nhưng khoảng sân phía ngoài lại bị cột ATM của một ngân hàng chiếm khá nhiều diện tích.

Họ thắc mắc việc để ngân hàng đặt cột ATM này trên đất công có đúng quy định hay không. Có lợi ích cá nhân trong việc "hợp tác" đặt trụ ATM như thế này.

img

Cây ATM chiếm diện tích sân UBND phường Trần Hưng Đạo

Làm việc với Báo Giao thông, ông Thái Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn cho biết, cuối năm 2022, Ngân hàng Quân đội chuyển chi nhánh đi nơi khác xa khu vực, ảnh hưởng đến nhu cầu người dân tại đây.

Do đó, lãnh đạo ngân hàng này có liên hệ với lãnh đạo phường xin đặt trụ ATM với mục đích giải quyết vấn đề bức thiết của người dân. Xét thấy đây là nhu cầu chính đáng nên lãnh đạo phường bàn bạc và đồng ý cho Ngân hàng Quân đội đặt trụ ATM tại đây.

Ông Nam cho rằng, việc đặt trụ ATM ở đây không ảnh hưởng gì đến hoạt động chung của UBND phường. Về phía ngân hàng sẽ hỗ trợ phường trong các hoạt động xã hội.

"Chúng tôi không ký hợp đồng hoặc thu tiền cho thuê đất để dựng cây ATM, họ chỉ hỗ trợ phường về công tác xã hội từ thiện, trong dịp lễ Tết", ông Nam cho hay.

Theo ông Nam, vừa qua lãnh đạo TP Quy Nhơn đã có nhắc nhở về việc dựng cây ATM trong khu đất trụ sở phường. "Phường đã nhận thiếu sót, vì có những việc chưa hợp lý. Tới đây, sẽ làm việc với phía ngân hàng để xử lý, họ sẽ chuyển đến vị trí mới phù hợp hơn", ông Nam nói.

img

Ông Thái Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết, việc đặt trụ ATM lại không ảnh hưởng gì đến hoạt động tại phường. Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết, trụ ATM đặt tại đây chiếm vị trí đậu xe khi đến phường làm việc

Ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn cho biết, thành phố không có chủ trương cho phép đặt trụ ATM tại trụ sở của các địa phương.

Lãnh đạo UBND TP Quy Nhơn cho biết sẽ yêu cầu UBND các phường trên địa bàn có cây ATM "mọc" trên khu đất trụ sở, kiểm tra và báo cáo cụ thể, gửi về UBND TP Quy Nhơn để có hướng xử lý.

"Về nguyên tắc, muốn xây dựng các trụ ATM trong phần diện tích trụ sở phường thì phải làm thủ tục theo quy định, phải xin ý kiến thành phố. Sau khi có báo cáo thì thành phố sẽ trình cho Sở Tài chính phê duyệt", ông Nam cho hay

Ghi nhận của PV, ngoài UBND phường Trần Hưng Đạo, tại khuôn viên khu đất mặt tiền trụ sở HĐND, UBND phường Ngô Mây cũng xuất hiện cây ATM của Ngân hàng VietinBank, được xây dựng bằng gạch, xi măng.

Lãnh đạo UBND phường Ngô Mây thừa nhận, việc cho xây dựng cây ATM trong khu đất trụ sở là chưa đúng quy định. Lãnh đạo phường đồng ý cho phía ngân hàng xây dựng cây ATM, với mục đích để người dân rút tiền và việc này, phường không ký hợp đồng hoặc thu tiền thuê đất, với ngân hàng.

"Vấn đề này do "lịch sử" để lại, khi bị lãnh đạo thành phố nhắc nhở, chúng tôi đã làm việc với phòng giao dịch phía ngân hàng và yêu cầu, phá dỡ trong tháng 6", lãnh đạo UBND phường Ngô Mây cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.