Thời sự

TP. Thủ Đức xét nghiệm Covid-19 tại nhà cho người dân

11/07/2021, 16:11

TP.HCM áp dụng các biện pháp để xét nghiệm tại nhà cho dân và tiêm vắc xin lưu động.

img

Trong sáng 11/7, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam cũng phối hợp với bệnh viên Tâm An tổ chức xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất cho hành khách có nhu cầu cần có giấy xét nghiệm âm tính để đi về các địa phương.

Lãnh đạo TP. Thủ Đức cho biết vừa thiết lập và công bố vận hành đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm lưu động tại nhà cho người dân khi có dấu hiệu nhiễm bệnh Covid-19.

Theo đó, người dân có thể phản ánh thông tin y tế của mình khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19 (như: sốt, ho khan, đau hoặc tức ngực, đau họng, mất vị giác hoặc khứu giác, …) để được hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Các đội phản ứng nhanh tại các phường sẽ tiếp nhận thông tin và đến nhà để xét nghiệm cho người dân.

Điện thoại đường dây nóng của TP. Thủ Đức là 0854.38.34.38, vận hành từ 13h30 ngày 11/7, suốt 24/24h.

Trong khi đó TP.HCM cũng đang triển khai các công việc để tiêm vắc xin lưu động cho người dân trong thời gian giãn cách, tránh việc tụ tập quá nhiều người tại một điểm tiêm.

Việc tiêm vắc xin COVID-19 tại TP.HCM được thực hiện tại các trạm y tế phường, xã, các cơ sở y tế và nhiều điểm tiêm nhỏ do các xe tiêm lưu động đến tận nơi.

Bộ Y tế điều tới TP.HCM 30 xe tiêm lưu động đặc chủng có sẵn thùng đựng vắc xin theo đúng quy cách bảo đảm an toàn và chất lượng của vắc xin, bàn tiêm... Các xe này sẽ đi đến từng hẻm, tiêm hết hẻm này thì sang hẻm khác.

Trưa 11/7, Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận 633 ca COVID-19, riêng TP.HCM 600 ca, đưa tổng ca nhiễm ở TP.HCM lên hơn 12.000 ca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.