Xã hội

TP.HCM đưa 2.000 người ở khu trọ lụp xụp đến nhà khách tránh dịch

26/08/2021, 17:34

Những người sống ở các khu nhà lụp xụp, ven kênh rạch... được đưa tới ở tạm tại Nhà nghỉ công đoàn và chung cư khang trang, thoáng đãng.

Ngày 26/8, UBND quận Bình Thạnh bắt đầu đưa những người dân có kết quả âm tính ở các khu trọ chật chội, lụp xụp tại địa bàn chuyển đến trú ngụ tại Nhà nghỉ Công đoàn (Thanh Đa) và khu chung cư 1050 quận Bình Thạnh. Dự kiến thời gian cư ngụ của các hộ dân là trong 22 ngày.

Theo đó, số lượng người được chuyển đến nơi ở mới khoảng 2.000 người. Việc này nhằm giúp dân được ở nơi thông thoáng, giảm nguy cơ mắc bệnh.img

Lãnh đạo quận Bình Thạnh tới thăm hỏi động viên người dân

Tại mỗi điểm sẽ có lực lượng phụ trách về an ninh, y tế, hậu cần để chăm lo cho người dân. Ngoài chỗ ở, mỗi người sẽ được hỗ trợ thức ăn, tiền mặt và tiêm vắc xin.

Tại chung cư 1050, phần lớn lượng người được đưa đến là sinh viên, người lao động nghèo ở các khu nhà trọ.

Theo ghi nhận, tại đây mỗi căn hộ 2 phòng ngủ được bố trí cho 4 người ở. Những người chung một gia đình, chung phòng trọ được ưu tiên bố trí ở chung. Đồ đạc sinh hoạt cá nhân của người dân được bộ đội hỗ trợ đem đến tận phòng.

Tại nhà nghỉ công đoàn, mỗi phòng có diện tích khoảng 30m2, sạch sẽ, thoáng mát được bố trí cho 3-4 người ở.

Sau khi đã ổn định chỗ ở, người dân được phát cơm trưa và các túi an sinh gồm gạo, sữa, đường, nước tương…

Ngoài ra, lãnh đạo quận Bình Thạnh còn tặng mỗi người dân 500.000 đồng.

img

Người dân được chính quyền quận Bình Thạnh đưa tới chung cư ở tạm

Bà Nguyễn Thi Lụa (53 tuổi) chia sẻ, hai vợ chồng thuê nhà trọ để sinh sống, nhưng khu trọ lại nhiều ca F0, được phường gọi tới chung cư ở tạm tránh dịch, 2 vợ chồng rất mừng lắm.

Trực tiếp đón dân đến nơi ở mới, ông Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh cho biết, trong ngày 26/8 đã đưa được 600 người đến nơi ở mới.

"Bà con đến đây tránh dịch, tuyệt đối không giao lưu, tuân thủ 5K, đảm bảo vệ sinh môi trường. Sau khi bà con ổn định sẽ được tổ chức tiêm vắc xin", ông Tuất nhắn nhủ với người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.