Vận tải

TP.HCM: Khách bắt đầu dồn về bến xe, có người không mua được vé

31/08/2022, 20:06

Nhiều người đến sát giờ mới tới Bến xe Miền Đông (TP.HCM) mua vé nhưng phải ngậm ngùi quay về vì hết vé.

Chiều 31/8, nhiều người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời TP.HCM để về quê miền Tây và đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 khiến cửa ngõ phía Tây trở nên đông đúc.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại cửa ngõ phía Tây lúc 16h, lượng phương tiện đổ về các tỉnh miền Tây dần đông lên.

img

Lượng người đổ về các tỉnh miền Tây đông lên, có thời điểm QL1 bị ùn ứ nhẹ

img

Theo một số công nhân, do thời điểm về quê cận kề, sợ đông đúc nên nhiều người đã xin nghỉ phép trước đó để về quê trước, tránh tình trạng bị kẹt xe.

Chiều 31/8, ghi nhận của PV tại bến miền Đông, khách đi lại khá đông so với ngày thường. Các tuyến đường xung quanh lưu lượng phương tiện khá lớn, có thời điểm tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kẹt xe, các xe nối đuôi nhau, nhích từng chút một.

img

Trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn từ ngã tư Hàng Xanh về bến xe miền Đông ùn tắc kéo dài, hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau.

img

Xe máy, xe khách, ô tô... nối đuôi nhau xếp hàng chờ vào bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh

img

Trong Bến xe Miền Đông có rất đông người dân mua vé chờ lên xe về quê nghỉ lễ

img

Khách đến Bến xe Miền Đông chiều tối 31/8.

Ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, năm nay kỳ nghỉ lễ 2/9 được 4 ngày nên khách về quê đông, từ chiều 31/8 khách đến bến cũng bắt đầu tăng so với ngày thường khoảng 30%. Cụ thể, xe xuất bến từ 900 -1.000 lượt, khách xuất bến 20.000 - 22.000 lượt.

img

Lượng khách tại Bến xe Miền Đông tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Theo ông Chín, dự kiến lượng khách tập trung chủ yếu tăng trong chiều, tối ngày 1/9 và ngày 2/9 trên một số tuyến có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang… Số lượt xe xuất bến tại Bến xe miền Đông dự kiến khoảng 5.020 xe với 105.380 lượt khách trong dịp này.

Chị Lưu Hà Oanh, xếp hàng mua vé xe về Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết: "Tôi chờ mua vé khá lâu nhưng khi đến lượt thì không còn vé. Bạn tôi mua vé trước nên đã lên xe chuyến 17h30, còn tôi quay về, nếu mai hỏi mua được vé từ các nhà xe khác, tôi sẽ về quê".

Cũng theo chị Oanh, vì hết vé đi Phan Thiết nên một số nhà xe chạy tuyến Bắc - Nam báo sẽ trả khách ở Phan Thiết, với giá 500.000 đồng, cao gấp 3 lần ngày thường.

Về việc hết vé một số tuyến, ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, khách không lo việc hết vé, nhiều nhà xe đã tăng cường phương tiện, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

img

Chiều 31/8, khách đến bến khá đông, chủ yếu mua vé các tuyến đường dài, tuy nhiên một số tuyến hết vé, không ít hành khách phải quay về.

Còn tại Bến xe Miền Tây, ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết, hôm nay khách vào bến bắt đầu đông hơn những ngày thường nhưng không xảy ra ùn ứ. Đến chiều tối 31/8, có khoảng 1.000 xe và 22.000 khách xuất bến.

'Dự kiến chiều tối mai khách đến bến đông hơn. So với bình quân ngày thường trước dịch thì xe tăng 15%, khách tăng trên 40%", ông Phương thông tin.

Theo ông Phương, hiện Sở GTVT đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng sẵn sàng cấp phù hiệu cho xe tăng cường và chuẩn bị xe buýt tăng cường khi thiếu xe cho các tuyến ngắn. Cùng đó, Trung tâm sẽ tăng cường vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt để kết nối với các loại hình vận tải khác, kịp thời giải tỏa hành khách tại bến xe liên tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.