Chiều 27/7, ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, UBND TP.HCM và Long An đã thống nhất giao cho Sở GTVT 2 địa phương rà soát, lập thủ tục pháp lý thực hiện 23 điểm kết nối công trình giao thông.
Trước mắt, thực hiện 7 điểm kết nối tuyến đường giao thông có vị trí đặc biệt quan trọng, cấp bách để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội hai địa phương và khu vực ĐBSCL. Đồng thời, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa và bảo đảm ATGT, giảm áp lực vận tải trên tuyến QL1.
Theo đó, có 4 tuyến đường nâng cấp, mở rộng thực hiện nguồn vốn trung hạn 2021-2025, gồm: đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn, TP.HCM) - ĐT.824 (huyện Đức Hòa, Long An), tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 2.800 tỷ đồng; QL50 đoạn qua huyện Bình Chánh và huyện Cần Giuộc (Long An); đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) - ĐT.826C (huyện Cần Giuộc), vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng; đường Long Hậu (huyện Nhà Bè) - ĐT.826E (huyện Cần Giuộc), dự kiến vốn đầu tư gần 5.100 tỉ đồng.
Cũng theo ông Trung, hai địa phương cũng thống nhất đầu tư xây dựng tuyến đường song song Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) - Đường Trục động lực (huyện Cần Giuộc), tổng chiều dài trên 8,6km, với kinh phí khoảng 4.300 tỷ đồng.
Ngoài ra, còn 2 tuyến kết nối chưa có quy hoạch nay thống nhất đưa vào quy hoạch thực hiện sắp tới. Theo đó, Long An mở tuyến đường mới (huyện Đức Hòa), chiều dài khoảng 7,5km kết nối với TP.HCM phía tây Bắc từ đường Nguyễn Thị Tú và đường Vĩnh Lộc với tổng kinh phí khoảng 6.400 tỷ đồng. TP.HCM đưa vào quy hoạch đường Võ Văn Kiệt nối dài kết nối với tuyến đường tỉnh 822, 823, 823B, 825 thuộc huyện Đức Hòa (Long An), với tổng kinh phí dự kiến 3.300 tỷ đồng.
“Hiện, hai Sở GTVT gấp rút kiểm tra, rà soát… hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để tham mưu, đề xuất với UBND TP.HCM và Long An để thực hiện các công trình trong năm 2021...”, ông Trung thông tin.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận