Quản lý

TP.HCM phát động cuộc thi sáng tạo trẻ “Giao thông xanh”

20/03/2018, 20:42

Cuộc thi nhằm tìm các giải pháp, ý tưởng giải quyết các vấn đề nóng về lĩnh vực giao thông của TP.

IMG_6572
Cuộc thi sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” với mục tiêu xây dựng các mô hình, giải pháp, ý tưởng, nhằm giải quyết các vấn đề nóng của TP trong lĩnh vực giao thông.

Ngày 20/3, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Ban ATGT TP và trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức buổi công bố về cuộc thi sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” năm 2018.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết, cuộc thi sáng tạo trẻ "Giao thông xanh" là một cuộc thi rất có ý nghĩa với mục đích khuyến khích tạo cơ hội cho sinh viên học tập, nghiên cứu và vận dụng kiến thức vào thực tế.

"Hiện nay ở TP.HCM vấn đề kẹt xe, ngập nước, ý thức của người tham gia giao thông đang là vấn đề nổi cộm cần có giải pháp điều chỉnh. Do vậy thông qua cuộc thi này, các bạn trẻ ra sức sáng tạo, tìm kiếm những mô hình, ý tưởng cụ thể áp dụng được trong thực tiễn sẽ góp phần cải thiện tình hình giao thông, tiến tới xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh", ông Tường nói.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 9/2018. Đây là cuộc thi sáng tạo với mục tiêu xây dựng các mô hình, giải pháp, ý tưởng, nhằm giải quyết các vấn đề nóng của TP trong lĩnh vực giao thông, tiến tới xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh.

Cuộc thi gồm 4 bảng. Cụ thể, bảng “Quy hoạch”, sản phẩm dự thi là mô hình cụ thể nhằm khắc phục các vấn đề như tình trạng kẹt xe, ngập nước hoặc các mô hình về các công trình, kiến trúc xanh tạo mỹ quan giao thông và đô thị.

Bảng “Điều hành”, sản phẩm dự thi là các mô hình, sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ tự động hóa, hệ thống điều khiển giao thông thông minh.

Bảng “Phương tiện, thiết bị”, sản phẩm dự thi là các mô hình sản phẩm cơ khí tự động, vật liệu ứng dụng có khả năng khắc phục tình trạng ngập nước, bảo vệ môi trường, mỹ quan đô thị và giao thông tại TP.HCM.

Bảng “Tuyên truyền”, sản phẩm dự thi là các ý tưởng, ấn phẩm truyền thông, khẩu hiệu, video clip về ATGT, bảo vệ môi trường, tuyên truyền về luật giao thông, các tiêu phẩm ứng xử văn hóa của người tham gia giao thông.

Mỗi nhóm có thể đăng ký nhiều ý tưởng dự thi cho nhiều bảng khác nhau. Để tham dự, các nhóm đăng ký hồ sơ và nội dung ý tưởng tại website http://giaothongxanh.vn/ từ nay đến hết ngày 27/4. Đối tượng dự thi từ 15 - 35 tuổi trên khắp mọi miền đất nước.

Vòng chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra ngày 21/9. Tổng giá trị giải thưởng là 60 triệu đồng. Cơ cấu giải thưởng: giải nhất 7 triệu đồng, giải nhì 5 triệu đồng, giải ba 3 triệu đồng, giải được yêu thích nhất qua vòng bình chọn là 1 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.