Quản lý

TP.HCM phát phiếu, hẹn giờ kiểm định ô tô để tránh ùn tắc

22/12/2022, 21:09

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị đăng kiểm, phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định để tránh ùn tắc.

Nội dung này được ông Bùi Hoà An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố, chiều 22/12.

img

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM phát biểu tại cuộc họp báo, chiều 22/12.

Ông An cho biết, vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đình chỉ hoạt động 4 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố (Trung tâm 50-15D, 50-07V, 50-10 và 50-17D) đúng vào thời điểm cuối năm, lượng xe đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm tăng cao dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện, một số đơn vị hạn chế nhận xe đến kiểm định.

“Nếu lượng phương tiện tăng cao, đơn vị đăng kiểm bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ (thứ 7 và chủ nhật) để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân. Việc bố trí làm thêm giờ phải tuân thủ đúng quy định pháp luật về lao động” ông An thông tin và cho biết sẽ đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân, chủ phương tiện đúng theo quy định, đồng thời phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Đối với trường hợp phương tiện khi vào kiểm định không đạt tiêu chuẩn, đơn vị sẽ phân công cán bộ có trình độ giải thích rõ ràng, đầy đủ và hướng dẫn khách hàng sửa chữa, khắc phục đúng theo quy định để kiểm định lại tránh để khách hàng bức xúc.

img

Xe xếp hàng chờ kiểm tra tại Trung tâm đăng kiểm trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, chiều 21/12.

Sở GTVT đề nghị các đơn vị đăng kiểm, phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định, để tránh việc dừng chờ ùn tắc trước khu vực trung tâm đăng kiểm.

Ngoài ra, khuyến cáo đến các chủ xe, doanh nghiệp chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định để đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt khi đi kiểm định.

Liên quan đến các trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động, đại diện Công an TP.HCM cho biết hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ các hành vi sai phạm của các Trung tâm đăng kiểm. Qua kết quả điều tra, Công an thành phố sẽ xử lý các các nhân vị phạm và kiến nghị thu hồi các giấy kiểm định đối với các phương tiện không đủ điều kiện.

"Đây là giải pháp của Công an thành phố trong việc ngăn chặn các phương tiện không đủ điều kiện lưu thông làm tăng nguy cơ TNGT trên đường", Công an thành phố thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.