Xã hội

TP.HCM: Phong tỏa đường số 10 ở quận Thủ Đức

30/07/2020, 21:13

Cơ quan chức năng đang phong tỏa một tuyến đường ở quận Thủ Đức để điều tra dịch tễ phòng chống dịch Covid-19.

img
Đường số 10 khu dân cư phường Hiệp Bình Chánh bị phong tỏa tối 30/7. Ảnh: Thảo Ngọc

Tối 30/7, cơ quan chức năng quận Thủ Đức phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC) TP.HCM đã phong tỏa đường số 10 (khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh) để điều tra dịch tễ do liên quan đến một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 cư ngụ ở đây.

Người dân trong khu vực cho biết khoảng 19h30 tối cùng ngày (30/7), Phòng y tế quận Thủ Đức và các lực lượng công an đã phong tỏa 2 đầu tuyến đường số 10 để điều tra dịch tễ do nghi ngờ có người nhiễm Covid-19

Được biết người này (chưa rõ danh tính) từng có thời gian điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó tự bắt xe về điều trị tại khoa nội thần kinh của một bệnh viện ở TP.HCM vào ngày 22/7. Từ ngày 23/7, bệnh nhân tự bắt xe dịch vụ về nhà trên đường số 10 để tự cách ly. Tối 29/7, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của quận để cách ly. Hiện cơ quan chức năng đang chờ kết quả cuối cùng từ Viện Pasteur (Bộ Y tế).

img
Tuyến đường số 10 với hàng chục hộ dân đang bị phong tỏa. Ảnh: Thảo Ngọc

Chiều 30/7, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn chỉ đạo về công tác chống dịch Covid-19. Theo đó, Thành phố tạm dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị… hội thảo chưa cấp thiết khác.

Khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ... Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện...). Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: quán bar, vũ trường. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 31/7, TP.HCM sẽ đóng cửa bar, vũ trường, cấm tụ tập 30 người ngoài bệnh viện, trường học... đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.