Y tế

TP.HCM: Phong tỏa trung tâm y khoa và con hẻm ca mắc Covid-19 bán hàng ăn

20/05/2021, 10:59

Cơ quan chức năng khẩn trương khoanh vùng, điều tra dịch tễ tại Trung tâm y khoa Hòa Hảo do có một trường hợp nghi mắc Covid-19.

img

Hẻm 287, Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM nơi bệnh nhân cư trú đã được phong toả.

Sáng 20/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, một người bán quán ăn ở TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2, người phụ nữ này 58 tuổi trú tại hẻm 287, Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM. Bà ở nhà riêng, bán quán ăn, có 3 người thuê trọ.

Trước khi đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bệnh nhân từng khám tại Trung tâm Y khoa Medic (254 Hòa Hảo, quận 10) vào ngày 19/5. Tại đây, kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi của bệnh nhân cho thấy có tổn thương. Bà được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày.

Tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch khai báo y tế và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Sau khi có kết quả nghi nhiễm, bệnh nhân này đã được chuyển vào khu cách ly.

Theo cơ quan y tế, kết quả xét nghiệm tại đây cho thấy người này nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và có kết quả xét nghiệm khẳng định.

img

Người phụ nữ nghi nhiễm Covi-19 từng tới khám tại Trung tâm Y khoa Medic, 254 Hòa Hảo, quận 10

Cũng trong sáng nay, cơ quan chức năng đã phong tỏa 4 khoa tại Trung tâm Y khoa Medic, 254 Hòa Hảo, quận 10. Đồng thời, cơ sở y tế này cũng thông báo tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân.

Trước đó, chiều 19/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, sau khi phát hiện 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn TP, HCDC đã lấy mẫu xét nghiệm được hơn 5.300 mẫu, hiện các trường hợp này đều âm tính lần 1.

Hiện trên địa bàn TP.HCM đang có 3.895 người được cách ly tập trung, 296 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Ngành Y tế TP đang triển khai lấy mẫu ngẫu nhiên 20% người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn để xét nghiệm sàng lọc nguy cơ mắc Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.