Xã hội

TPHCM: Quận 11 hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 cho gần 95% dân

12/08/2021, 20:07

Chủ tịch quận 11 cho biết, đã hoàn thành tiêm vaccine cho 164.388/173.388 người, đạt tỷ lệ 94,80%. Trong đó, số người được tiêm mũi 2 là 2.600.

Chiều 12/8, ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, TPHCM cho biết, đến nay, quận cơ bản hoàn thành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân trên 18 tuổi.

Cụ thể, quận đã tiêm vaccine cho 164.388/173.388 người, đạt tỷ lệ 94,80%. Trong đó, số người được tiêm mũi 2 là 2.600 người, thuộc các lực lượng tuyến đầu chống dịch như công an, quân sự, cán bộ quận, phường, tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch.

img

Lãnh đạo quận 11 kiểm tra công tác thực hiện tại một điểm tiêm vaccine.

Theo ông Trần Phi Long, để phục vụ tiêm vaccine cho người dân, quận bố trí 21 điểm tiêm cố định và 16 điểm tiêm lưu động với hơn 1.200 bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ, lực lượng tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang.

Việc địa phương đã gần hoàn thành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân trên 18 tuổi do quá trình triển khai có sự phối hợp, xác định được số lượng người dân cần tiêm.

Cùng đó, xây dựng kế hoạch tiêm từng ngày, xây dựng các đội tiêm tại các điểm tiêm, ít nhất mỗi điểm tiêm bố trí từ 2 đến 3 bàn.

Sự phối hợp giữa khâu tổ chức và bộ phận nghiệp vụ như quản lý đội tiêm, khám sàng lọc trước tiêm, tiêm, quản lý sau tiêm. Mặt khác, tại các điểm tiêm đảm bảo giãn cách an toàn cho những người tham gia.

Ông Trần Phi Long cho biết thêm, sắp tới, khi được phân bổ thêm vaccine và đủ thời gian 8 tuần theo quy định, quận tiếp tục tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm 1 mũi.

img

Cơ quan y tế tiêm vaccine cho người dân ngay trong đêm tại quận 8

Trong khi đó, theo ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận 7, đến thời điểm hiện nay, quận 7 đã có 154.409 trường hợp tiêm vaccine ngừa Covid-19 đạt tỉ lệ 60% số người trên 18 tuổi của quận 7. Các loại vaccine đã được sử dụng là AstraZeneca, Pfizer và Moderna.

Liên quan thông tin, TP.HCM ra văn bản yêu cầu các phường cho người dân đăng ký tình nguyện tiêm vaccine Vero Cell, ông Tuấn Anh cho hay, quận đã chỉ đạo UBND 10 phường trên địa bàn quận tuyên truyền, vận động người dân chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 tự nguyện đăng ký tiêm vaccine Vero Cell.

UBND các phường lập danh sách những người tự nguyện tiêm vaccine Vero Cell gửi về cho phòng y tế quận.

Được biết, TP.HCM đã nhập khẩu 1 triệu liều vaccine Vero Cell sản xuất tại Trung Quốc. Loại vaccine này được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt nằm trong danh sách các loại vắc xin sử dụng khẩn cấp để phòng chống dịch bệnh Covid-19 và được nhiều nước trên thế giới đưa vào để sử dụng trong tiêm chủng.

Lô vaccine trên nằm trong 5 triệu liều đã được Viện Kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng ngày 4/8, đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

Hiện, TP.HCM đã tiêm 19.000 liều vaccine Vero Cell trong những ngày qua và một số tỉnh thành đã tiêm vaccine này cho người dân như Hải Phòng, Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.