Giao thông

TP.HCM sắp có hàng chục lái tàu, quản lý tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

18/03/2023, 15:29

Công tác đào tạo quản lý và lái tàu sẽ được đồng bộ với tiến độ dự kiến đưa vào khai thác tuyến metro số 1 vào đầu năm 2024.

Sáng 18/3, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã phối hợp cùng Trường cao đẳng Đường sắt tổ chức khai giảng lớp điều độ và quản lý nhà ga để phục vụ cho tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, ngay sau lớp đào tạo 57 học viên lái tàu cho tuyến metro số 1, chương trình đào tạo 19 bạn học viên kỹ thuật viên điều độ và 9 học viên quản lý nhà ga sẽ tiếp tục được triển khai.

img

Các học viên điều độ và quản lý nhà ga tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trong buổi lễ khai giảng.

19 nhân viên điều độ sẽ được đào tạo quản lý vận hành tàu, lập kế hoạch vận hành tàu, điều tra, ứng phó sự cố trong vận hành…. Trong khi đó 9 nhân sự quản lý nhà ga sẽ được đào tạo quản lý các hoạt động vận hành nhà ga an toàn, vé, trực tiếp điều hành toàn bộ hoạt động tại nhà ga.... Lớp này sẽ được triển khai đào tạo trong 12 tháng.

Theo đại diện lãnh đạo trường cao đẳng Đường sắt (đơn vị đào tạo), những nhân viên điều độ chạy tàu và phục vụ chạy tàu là những bộ phận quan trọng góp phần vận hành tuyến tàu điện ngầm metro số 1. Công tác đào tạo này sẽ được đồng bộ với tiến độ dự kiến đưa vào khai thác tuyến metro số 1 vào đầu năm 2024.

img

Tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của TP.HCM sẽ có 11 ga trên cao và 3 ga ngầm

Tuyến đường sắt đô thị metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng chiều dàu 19,7 km, trong đó có 17,1 km trên cao và 2,6 km đi ngầm. Dự án cũng sẽ có 11 ga trên cao và 3 ga ngầm. Hiện, khối lượng tổng thể của tuyến metro số 1 đã đạt hơn 90%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.