Xã hội

TP.HCM tạm dừng quán bar, karaoke, vũ trường sau 1 ngày cho phép mở

18/11/2021, 16:22

Sau khi cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường... mở cửa trở lại, ngày 18/11 UBND TP.HCM lại có văn bản tạm thời ngừng hoạt động các loại hình này.

Ngày 18/11, UBND TP.HCM đã có văn bản về việc ngưng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường. Theo đó, từ đề nghị của Sở Y tế, UBND TP.HCM chỉ đạo tạm ngưng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar... đến khi có thông báo mới.

img

TP.HCM hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, spa, quán bar... tạm thời ngừng kinh doanh đến khi có thông báo mới.

Văn bản do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nêu rõ giao Sở Y tế khẩn trương hoàn thiện, tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố xem xét, ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với loại hình kinh doanh dịch vụ massage, spa, quán bar. Đồng thời ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết các hoạt động này ngay sau khi ban hành bộ tiêu chí.

Thành phố giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đoàn kiểm tra liên ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn phụ trách, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người dân và tổ chức, cá nhân kinh doanh nắm rõ và thực hiện.

Văn bản này cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của thành phố.

Vừa mới chiều 16/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký ban hành quyết định về quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM".

Theo quy định, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn cấp độ 1; đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Lý giải vì sao mới cách đây 2 ngày, UBND thành phố đã có văn bản cho phép các dịch vụ này hoạt động tuỳ vào cấp độ dịch của các phường, xã nhưng nay lại tạm ngưng. Vậy có những chuyển biến gì mới phức tạp về tình hình dịch Covid - 19 hay không?

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM cho biết, các chính sách của thành phố đưa ra đều nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân. Nguyên tắc “an toàn tới đâu, mở cửa tới đó” vì hiện thành phố đang sống trong điều kiện có dịch.

Trong những ngày qua tình hình diễn biến phức tạp của dịch, cụ thể số ca mắc mới mỗi ngày vẫn còn cao, trên 1.000 ca; số bệnh nhân nặng đang thở máy ở mức cao và đang tăng (ngày 17/11 là 3.02 người); số ca nhập viên những ngày gần đây luôn cao hơn số ca xuất viện; số ca tử vong vẫn chưa giảm, thậm chí có tăng (ngày 15/11 là 35 người, ngày 17 lên đến 42 người tử vong)… Dựa trên tờ trình của Sở Y tế, UBND Thành phố quyết định tạm dừng các dịch vụ trên.

“Thực tế những ngày qua cho thấy nhiều người dân chưa chấp hành nghiêm 5K, đi ra đường không đeo khẩu trang, tụ tập đông người. Những điều đó khiến chúng tôi lo lắng và có các giải pháp để kiểm soát dịch bệnh. Những ngày qua một số cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường…đã chuẩn bị để mở cửa, nhưng giờ phải đóng lại là điều khó khăn. Rất mong người dân, doanh nghiệp chia sẽ với những quyết định rất khó khăn của thành phố”, ông Hải nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.