TP.HCM thông xe 500 mét nhánh hầm nút giao An Sương | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Hạ tầng TP.HCM thông xe 500 mét nhánh hầm nút giao An Sương

TP.HCM thông xe 500 mét nhánh hầm nút giao An Sương

14/03/2018 - 11:33 (GMT+7)

Công trình làm thông thoáng trục đường huyết mạch QL1 từ TP.HCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại.

DSC_5494
Sáng 14/3, chính thức thông xe nhánh hầm N1 của dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương. Ảnh Đỗ Loan

Sáng 14/3, Sở GTVT TP.HCM chính thức tổ chức thông xe nhánh hầm N1 của dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương thuộc Q.12 và huyện Hóc Môn. 

Theo Khu 3, nhánh N1 hầm chui nút giao thông ngã tư An Sương hướng đường Trường Chinh nối QL.22 dài 445 m, rộng 9-9,5 m, trong đó độ dài hầm hở là 320 m, hầm kín là 125 m. Nhánh N2 (hướng huyện Củ Chi đi trung tâm TP) dài 385m, trong đó hầm kín dài 125m, tĩnh không 4,75m, hầm hở phía đường Trường Chinh dài 140m, phía QL22 dài 120m. Tổng mức đầu tư dự án 514 tỷ.

Ông Phạm Ngọc Dũng, Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (chủ đầu tư) cho biết, sau khi thông xe nhánh N1, nhánh N2 hiện đang tiếp tục thi công các hạng mục không vướng GPMB như phần hầm hở phía đường Trường Chinh và phần hầm kín. Đối với phần còn vướng công tác GPMB, kiến nghị UBND huyện Hóc Môn đẩy nhanh công tác bồi thường GPMB cho chủ đầu tư để tập trung thi công hoàn thành nhánh N2 trong năm nay.

Công trình xây dựng hầm chui An Sương được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Tổng kinh phí đầu tư 514 tỷ đồng. Sau khi đường hầm thi công xong sẽ giảm áp lực cho các phương tiện trên QL22 hướng từ trung tâm thành phố về Tây Ninh.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại buổi lễ thông hầm

DSC_5433
Đại biểu cắt băng thông xe nhánh N1 hầm chui nút giao thông An Sương
DSC_5442
Hầm có 2 làn xe chạy một chiều hướng từ TP.HCM đi Tây Ninh
DSC_5493
Hiện nay hầm chui chỉ cho phép xe ô tô chạy qua, cấm các phương tiện khác lưu thông do toàn bộ dự án chưa hoàn thành
DSC_5443
Bên trong hầm chui
DSC_5490
Bên ngoài hầm chui hướng từ đường Trường Chinh đi QL22 thông thoáng hơn khi có hầm
DSC_5482

Hướng từ QL22 về phía đường Trường Chinh thường xảy ra ùn tắc do gần cổng bến xe An Sương, dự án chưa hoàn thiện

DSC_5485
Sau khi thông xe hầm chui, đây là nút giao đầu tiên lưu thông 3 tầng (hầm chui, đường, cầu vượt)
DSC_5499
Dự án đang tiếp tục hoàn thành nhánh N2 (hướng huyện Củ Chi đi trung tâm TP)

Đỗ Loan

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông