Vận tải

Thất bại 3 lần, TP.HCM vẫn tiếp tục đấu giá quảng cáo trên xe buýt

17/02/2019, 19:51

Ngày 8/3, Sở GTVT TP.HCM sẽ tổ chức đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt với 11 gói thầu.

img
Đơn vị trúng thầu được quyền quảng cáo trên 50% diện tích mỗi bề mặt của thân xe buýt, kể cả phần cửa, kính. Ảnh: Đỗ Loan

Chiều 17/2, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, sẽ tổ chức đấu giá quảng cáo trên thân xe buýt lần thứ 4 với 11 gói thầu. Theo Trung tâm, cuộc đấu giá chính thức diễn ra lúc 9h ngày 8/3 tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM (số 19/5 Hoàng Việt, phường 4, Q.Tân Bình). Trong lần đấu giá này, Trung tâm chia nhỏ thành 11 gói đấu giá. Trong đó gói thấp nhất gồm 5 tuyến và cao nhất 8 tuyến xe buýt. Các đơn vị tham gia đấu giá cũng có thể chọn thời gian thuê quảng cáo 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm, thay vì cố định 3 năm như những lần trước.

Các doanh nghiệp tham gia đấu giá phải đặt trước tiền mặt tương ứng với thời gian thuê, thấp nhất 5% so với giá khởi điểm của gói đấu giá trong thời gian thuê 3 năm, 7% của thời gian thuê 2 năm và 10% nếu thuê 1 năm. Đơn vị trúng thầu được quyền quảng cáo trên 50% diện tích mỗi bề mặt của thân xe buýt, kể cả phần cửa, kính xe của các gói đấu giá (trừ những vị trí sử dụng để thông tin nhận diện, mặt trước, mặt sau và nóc xe).

Trước đó, năm 2017, lần đấu giá quảng cáo xe buýt đầu tiên đã thất bại. Đến tháng 7/2018, việc đấu giá quảng cáo trên 1.570 xe buýt lần thứ 3 tiếp tục thất bại do không có đơn vị nào tham gia, dù các gói thầu đã được chia nhỏ từ 4 lên 9 gói để phù hợp với năng lực của từng đơn vị có nhu cầu.

Trung tâm cho biết, nguyên nhân đấu giá thất bại ở cả 3 lần chủ yếu do các gói quảng cáo được chia chưa phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc đặt cọc trước ít nhất 5% giá trị khởi điểm của gói thầu cũng gây khó khăn về vốn cho nhiều doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.