Giáo dục

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 nhanh nhất, chính xác nhất

18/07/2023, 08:30

Bộ GD&ĐT vừa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, các thí sinh đã có thể tra cứu điểm thi với cách nhanh và chính xác nhất.

8h sáng nay (18/7), Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả thi THPT 2023. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 bằng một trong ba cách sau:

Cách 1: Thí sinh tra cứu tại đây.

Để tra cứu, thí sinh nhập các thông tin được yêu cầu gồm: số căn cước công dân/chứng minh nhân dân, mã đăng nhập, mã xác nhận rồi bấm nút "Đăng nhập" để biết được kết quả thi.

Lưu ý khi thực hiện theo cách này, mã đăng nhập đã được cung cấp kèm theo mật khẩu khi thí sinh đăng ký dự thi; mã xác nhận là một dãy ký tự ngay phía trên mã xác nhận.

img

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 sau khi Bộ GD&ĐT công bố.

Cách 2: Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua website các Sở GD&ĐT. Hiện nay, hầu hết các Sở GD&ĐT đã tạo sẵn các đường dẫn; thí sinh chỉ cần vào đường dẫn này, nhập số báo danh vào mục tìm kiếm để tra cứu kết quả thi của mình.

Cách 3: Ngoài ra, như các năm trước, Bộ GD&ĐT cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan thông tấn báo chí. Đây cũng là một kênh để thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh. Trong đó, hơn 943.300 sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Điểm xét tốt nghiệp gồm điểm các bài thi của thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp (gồm có toán, ngữ văn, ngoại ngữ và bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội), cộng với điểm ưu tiên, khuyến khích nếu có và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Trong đó, điểm trung bình của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tuyển tốt nghiệp.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh muốn phúc khảo cần nộp đơn trước ngày 27/7. Việc đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học kéo dài đến 17h ngày 30/7 và không giới hạn số lần. Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT và các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12 đến 20/8, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh trúng tuyển.

Từ 17h ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách trúng tuyển đợt một. Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 6/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.