An ninh hình sự

Trà Vinh: Tạm giam 2 người đàn ông chống phá chính quyền

31/07/2023, 14:13

Hai người đàn ông ở Trà Vinh sử dụng mạng xã hội để xuyên tạc, vu cáo chính quyền, thành lập hội nhóm trái pháp luật…

Ngày 31/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam hai người đàn ông là Thạch Cương (36 tuổi) và Tô Hoàng Chương (37 tuổi), cùng ngụ xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Cương và Chương bị điều tra về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

img

Chương và Cương sử dụng mạng xã hội để chống phá chính quyền địa phương. (Ảnh minh họa).

Năm tháng trước, Công an Trà Vinh tiếp nhận tin báo về hai tài khoản Facebook thường xuyên đăng tải, chia sẻ, bình luận nhiều clip, hình ảnh, bài viết có nội dung vi phạm pháp luật.

Trên cơ sở tài liệu và chứng cứ thu thập được, công an xác định Chương và Cương là chủ của hai tài khoản Facebook này.

Công an cũng xác định, hai người đàn ông này thường xuyên tổ chức nhóm họp, tham gia hội luận trực tuyến và sử dụng mạng xã hội để xuyên tạc thành quả cách mạng, vu cáo chính quyền địa phương, vi phạm dân chủ, nhân quyền.

Hai người đàn ông này còn thành lập hội nhóm trái phép, lôi kéo nhiều người tham gia để sản xuất, tàng trữ, phát tán và sử dụng hàng ngàn tài liệu, vật phẩm có nội dung truyên truyền cho các tổ chức phản động bên ngoài…

Công an Trà Vinh xác định những hoạt động chống phá của Chương và Cương đã tác động tiêu cực đến nhận thức, tư tưởng của một bộ phận người dân, dẫn đến nhận thức sai lệch về lịch sử vùng đất Nam Bộ.

Đồng thời, họ gây chia rẽ, kỳ thị giữa các dân tộc trên địa bàn tỉnh, xâm phạm đến lợi ích nhà nước, xúc phạm uy tín của một số cá nhân, làm phức tạp tình hình an ninh, trật tự ở địa phương…

Đáng nói, dù được ngành chức năng nhiều lần nhắc nhở, giáo dục và xử phạt hành chính hai lần đối với Cương và một lần đối với Chương nhưng hai người không từ bỏ mà chống đối ngày càng quyết liệt, thách thức và công khai hơn.

Hiện Công an tỉnh Trà Vinh đang tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.