Thế giới

Trái ngược Mỹ, Nga không coi ông Trump là “đối thủ”

15/07/2018, 08:59

Cố vấn của ông Putin đã đưa ra bình luận sau khi Tổng thống Trump cho biết coi Nga là “đối thủ”.

5b48e562fc7e9323428b45d9

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump

Phát biểu trước các phóng viên hôm 13/7, Cố vấn cao cấp về Quan hệ quốc tế của Tổng thống Putin, ông Yury Ushakov cho biết Moscow coi Tổng thống Mỹ Donald Trump là “đối tác” chứ không phải “đối thủ”.

Ông Ushakov nói thêm rằng, Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ dự kiến diễn ra tại Phần Lan vào đầu tuần tới là cơ hội quan trọng để thiết lập mối quan hệ giữa 2 nhà lãnh đạo.

“Mục tiêu của cuộc họp, như chúng ta đã thấy, là để bắt đầu nỗ lực cải thiện tình hình tiêu cực trong quan hệ giữa Nga và Mỹ. Hai nước nên có những động thái nhằm mang lại niềm tin lẫn nhau ở một mức độ có thể chấp nhận được”, vị Cố vấn nói.

Ông Ushakov cũng nhận định rằng, quan hệ Moscow-Washington đang trong khủng hoảng vì phải đối mặt những thách thức chung liên quan đến khủng bố, xung đột khu vực và vũ khí huỷ diệt.

Nga luôn sẵn sàng thiết lập mối quan hệ song phương với Mỹ và không bao giờ can thiệp cũng như có ý định can thiệp vào cuộc bầu cử của quốc gia này, Cố vấn Ushakov khẳng định. Ngoài ra, ông cũng tiết lộ, 2 nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về tình hình Syria, Iran, Triều Tiên và Ukraine.

Theo ông, 2 bên sẽ không đưa ra một tuyên bố chung sau Hội nghị thượng đỉnh. Thay vào đó, Nga và Mỹ có thể có những tuyên bố riêng tại cuộc họp báo sau cuộc gặp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.