Khám phá

Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc có gì mà hút hàng triệu khách mỗi năm?

13/07/2023, 18:03
image

Mỗi ngày Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang) phục vụ 35.000 khách và cuối tuần là 45.000/lượt khách.

Theo thống kê, tại Hàn Quốc từ năm 2018 đường cao tốc của đất nước này là 4.000km và 189 trạm dừng nghỉ. Chỉ với 189 trạm dừng, đã tạo ra 1,3 nghìn tỷ won lợi nhuận tương đương 1,1 tỉ USD/năm. Lợi nhuận này đạt được nhờ Hàn Quốc đã phối hợp đưa các loại ẩm thực, đặc sản vùng miền, các trung tâm nghệ thuật truyền thống cùng nhiều hoạt động thể thao đa dạng vào trạm dừng nghỉ - biến nơi này không chỉ là trạm dừng mà một điểm dừng chân thu hút du lịch.

Tương tự, tại Nhật Bản hiện nay có hơn 1.145 trạm dừng chân và đây không chỉ là nơi để các bác tài và hành khách có chỗ dừng chân nghỉ ngơi… mà là điểm được khách du lịch tìm kiếm nhiều nhất. Vì đến trạm dừng khách du lịch có thể mua được đặc sản của từng địa phương và ngắm cảnh.

img

Trạm dừng chân Phúc Lộc (Tiền Giang) với quy mô lên tới 12ha được khách du lịch bình chọn là điểm dừng chân lý tưởng

Tại Việt Nam, cũng đã có chuỗi hệ thống trạm dừng hàng ngàn tỷ đồng trải dài từ khắp các tỉnh miền Tây, đến miền Đông và Tây Nguyên của Công ty CP Xe khách Phương Trang - FUTA Bus lines tương tự như các trạm dừng tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Trạm dừng còn là nơi để mua sắm, check-in khi đi du lịch

Điển hình như Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang) với quy mô lên tới 12ha, được quy hoạch đồng bộ từ trong ra ngoài với đầy đủ các dịch vụ còn hơn cả mong đợi ở một trạm dừng vốn có.

Chị L. Ngọc - trưởng phòng marketing tại một ngân hàng ở Hà Nội đi công tác ở miền Tây, lần đầu tới trạm dừng Phúc Lộc cho biết đã rất ngỡ ngàng khi đặt chân đến Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang). Vì trong hình dung của chị trạm dừng chân chỉ là nơi có toilet mà thôi. Nhưng ở Phúc Lộc cách thiết kế, bố cục tại trạm dừng nghỉ vô cùng bắt mắt.

Ngay từ cổng, Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang) được thiết kế với những cột chỉ dẫn sinh động như giới thiệu với tất cả mọi người đi ngang qua - hãy ghé vào đây - vì bên trong có hàng loạt các dịch vụ và “đặc sản”. Ngay cả khi chưa biết bên trong có gì nhưng với cách thiết kế hiện đại đã thấy sự chuyên nghiệp và chỉn chu của nhà đầu tư. Cũng như việc họ rất quan tâm và chú trọng quảng quá hình ảnh để thu hút du lịch địa phương. Việc này rất đáng trân trọng.

Bên trong khuôn viên là khu công viên mini được thiết kế đẹp với không gian cây xanh mát, với nhiều giàn hoa đủ màu. Và ở trong khuôn viên của trạm dừng nghỉ có những tiểu cảnh, ghế ngồi chờ, đèn vàng… đủ để cho du khách tới chill và chek-in. "Đến lúc này tôi mới hiểu vì sao Phúc Lộc được nhiều bạn trẻ ghé chụp ảnh "sống ảo" là như vậy", chị Ngọc nói.

img

Một góc khuôn viên công viên trong khu Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang)

Cũng theo chị Ngọc cảm nhận, ngay mặt tiền của trạm dừng nghỉ là các nhà hàng, cafe và cả tiệm thuốc được treo đèn lồng trước cửa. Vào ban đêm, trạm dừng nghỉ bừng sáng cùng với không khí mua sắm tạo cảm giác ấm cúng và sung túc.

Đặc biệt, khi đã bước vào bên trong trạm dừng nếu ai đến lần đầu sẽ bị choáng ngợp vì đây không hẳn là một trạm dừng chân thông thường, một một trung tâm mua sắm thì đúng hơn. Ở đây với nhiều khu vực, cho phép khách hàng có 101 quyền lựa chọn mua gì, ăn gì, uống gì. Từ các đồ ăn nhanh với giá chỉ từ 10 ngàn, trăm ngàn đồng đến những món ăn truyền thống cầu kỳ hơn. Thậm chí tại Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang) có nguyên nhà hàng chay sẵn sàng nếu vị khách nào muốn thưởng thức món ăn thanh đạm.

Nếu không mua sắm, khách hàng có thể ngồi chơi tại quán cafe Phúc Lộc trong trạm dừng để thư giãn bên cạnh là hồ cá với tiếng nước chảy róc rách thanh bình.

Nhưng điểm mà chị Ngọc cho rằng thú vị hơn tại Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang) đó là du khách có thể mua sắm các đặc sản trái cây theo mùa chất lượng cao của miền Tây. “Lần nào đi công tác xuống miền Tây, lúc trở về tôi đều mua xoài, vú sữa. Vì hàng ở đây phải nói đạt điểm 10/10”, chị Ngọc nói.

img

Các gian hàng bán đặc sản trái cây theo mùa được trang trí đẹp mắt tại Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang)

Được biết, cho đến nay Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang) mỗi ngày phục vụ 35.000 lượt khách và cuối tuần là 45.000 lượt khách. Mặc dù phục vụ khối lượng khách lớn, nhưng với sự đồng bộ trong đầu tư và sự chuyên nghiệp trong quản lý vận hành, nên nhiều năm nay trạm dừng nghỉ này đã được không ít Blogger, các diễn viên nổi tiếng rivew, các trang về du lịch bình chọn là điểm đến thân quen, trạm dừng yêu thích trên hành trình đi miền Tây của mình.

Cũng nằm trong hệ thống trạm dừng của Tập đoàn Phương Trang, Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc 2 (Bến Tre) cũng được chú trọng thiết kế gắn với văn hoá vùng miền. Theo đó nơi đây, mái nhà của nhà hàng, khu mua sắm được lợp bằng lá dừa - một loài cây đặc trưng của tỉnh Bến Tre.

Đến Phúc Lộc 2 dừng chân, lái xe và hành khách cảm thấy thực sự được thư giãn, cảm nhận được không gian miền sông nước. Còn với hành khách đi xe tuyến, dừng chân ở trạm dừng giống như được trở về nhà.

Cũng như Phúc Lộc (Tiền Giang), tại Phúc Lộc 2 (Bến Tre) được kết hợp với địa phương nên trạm dừng hiện đang bán nhiều mặt hàng là đặc sản, thủ công mỹ nghệ của người Bến Tre.

Hệ thống trạm dừng nghỉ Phúc Lộc là dành cho mọi hành khách

Chị Trần Thị Hoa Xim, Giám đốc Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc cho chia sẻ, lý do hệ thống trạm dừng của Tập đoàn Phương Trang không đặt tên Phương Trang là bởi trạm dừng không chỉ dành cho hành khách đi xe Phương Trang mà dành cho tất cả mọi người.

Với các trạm dừng nghỉ của Phương Trang xây dựng không chỉ là trạm dừng để nghỉ chân, đi toilet 5 sao mà phải thực sự là nơi dừng nghỉ, thư giãn và mua sắm. Chính vì vậy, Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc tự tin có thể phục vụ được tất cả mọi nhu cầu của khách ghé thăm, dừng chân hay mua sắm.

Để cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn, chị Hoa Xim cho hay, mỗi trạm dừng chân đều được chăm sóc từng căn nhà của mình. Không chỉ làm đẹp khuôn viên, đa dạng sản phẩm mua sắm… mà sự chuyên nghiệp phải nằm ngay trong gian bếp. Bếp ở Phúc Lộc cũng giống như chuẩn bếp của một khách sạn. Và mọi khách hàng không chỉ riêng khách hàng đi xe Phương Trang đều có thể hưởng các dịch vụ tốt nhất trên hành trình của mình khi ghé trạm dừng. "Cũng thông qua việc phát triển hệ thống các trạm dừng, chúng tôi mong muốn góp phần phát triển du lịch địa phương, đóng góp cho đất nước”, chị Hoa Xim nói.

Anh Trần Đăng Khuê (người Sài Gòn) lái xe ô tô con từ Cần Thơ về Sài Gòn dừng chân tại Phúc Lộc (Tiền Giang) cho biết, do công việc phải thường xuyên lái xe đi các tỉnh nên có cơ hội trải nghiệm nhiều trạm dừng chân. Trong số các cung đường, anh “ngán” nhất là phải dừng chân trên trục đường dọc quốc lộ 20 vì vẫn còn những trạm dừng toilet không sạch sẽ và món ăn thì đắt đỏ.

Gần đây nhất cung đường mà anh sợ đi lại là cao tốc mới Phan Thiết - Vĩnh Hảo vì... chưa có trạm dừng. "Nếu có trạm dừng, xin đừng làm trạm dừng chỉ để đi toilet..." anh Khuê nói.

img

Anh Trần Đăng Khuê lái xe con từ Cần Thơ - Sài Gòn cho biết, rất thích Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang) vì ở đây giống một trung tâm thương mại với tất cả mọi dịch vụ tiện lợi.

Cũng theo anh Khuê lý do bản thân anh hay ghé Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang) để nghỉ chân vì ở đây đỗ xe thoải mái, không gian thoáng mát và đẹp. Đặc biệt bên trong cần gì cũng có.

"Hi vọng trong tương lai, khi xe điện sẽ là xu hướng chung của toàn cầu, mong rằng Trạm dừng nghỉ Phúc Lộc (Tiền Giang) sẽ có thêm trạm sạc cho xe điện”, anh Khuê nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.