Hàng không

Trao gói thầu 9.000 tỷ đồng xây nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất

14/08/2023, 18:59

ACV vừa trao hợp đồng gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách T3 thuộc Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được trao cho Liên danh Tổng công ty CP Xây dựng Hà Nội - Tổng công ty CP Xây dựng số 1 - Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty CP Đầu tư xây dựng RICONS - Công ty TNHH Xây dựng Lưu Nguyễn.

img

Lãnh đạo ACV trao gói thầu lớn nhất của dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất cho liên danh nhà thầu

Gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách T3 là gói thầu lớn nhất của Dự án với giá trúng thầu hơn 9.000 tỷ đồng. Gói thầu thực hiện trong 600 ngày, kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Hạng mục nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500 m2. Nhà ga có hình tuyến tính tương đồng với nhà ga hiện hữu, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt, có 90 quầy thủ tục hàng không truyền thống, 20 quầy bagdrop thả hành lý tự động và 42 kiosk check in, 27 cửa ra tàu bay (trong đó 13 cửa bằng ống lồng và 14 cửa bằng xe bus), có 6 đảo xử lý hành lý đi và 10 đảo trả hành lý đến, 25 cửa kiểm soát an ninh hành khách.

img

Thiết kế nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất lấy ý tưởng từ tà áo dài truyền thống.

Nhà ga hành khách T3 sau khi hoàn thành sẽ là nhà ga hành khách quốc nội có công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/GCĐ, khai thác được tất cả các loại tầu bay Code C và Code E.

Theo kế hoạch, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ khởi công gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị Nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong tháng 8/2023.

Dự án Xây dựng nhà ga hành khách T3 được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 657/QĐ-TTg ngày 19/5/2020 với công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa để giảm tải cho Nhà ga hành khách T1. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn của ACV.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là 1 trong 3 cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất, có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống mạng cảng hàng không toàn quốc, thuộc công trình giao thông trọng điểm quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.