Điều tra

Triệt phá đường dây buôn ma túy do Cậu Hai cầm đầu

05/12/2016, 11:47
image

Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây buôn bán ma túy do Lâm Đạo Long (Cậu Hai, quốc tịch Úc) điều hành.

mua-ban-ma-tuy-xuyen-quoc-gia

Các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia do Việt kiều Úc điều hành đã sa lưới.

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây buôn bán ma túy quy mô lớn, xuyên quốc gia do Lâm Đạo Long (tên thường gọi là Cậu Hai, 43 tuổi, quốc tịch Úc) điều hành.

Theo tài liệu trinh sát, Long là đối tượng mua bán ma túy chuyên nghiệp, tổ chức thành đường dây chặt chẽ, và hoạt động rất tinh vi. Long chỉ điều hành từ xa, không bao giờ xuất đầu lộ diện, và tổ chức cho đàn em mua ma túy từ Campuchia, vận chuyển về TP.HCM tiêu thụ.

Dưới sự điều hành của Long, có các đàn em và đồng bọn cộm cán trong hoạt động mua bán ma túy gồm: Lê Quang Cường (48 tuổi, ngụ quận 10), Lâm Kim Phụng (52 tuổi, quốc tịch Úc, là chị ruột của Long “Cậu Hai”), và Nguyễn Duy Thạch Thảo (ngụ quận 10).Long có mối quan hệ với các tay trùm buôn bán ma túy ở Campuchia. Vì thế Long sẽ liên lạc đặt mua ma túy giá sỉ của các tay trùm Campuchia. Sau đó, ma túy được đối tượng Campuchia vận chuyển đến khu vực biên giới ở các tỉnh miền Tây, hoặc Đông Nam Bộ như Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp….

Tại đây, đàn em và đồng bọn bên dưới của Long là Lê Quang Cường và Lâm Kim Phụng nhận hàng. Tuy nhiên, Phụng và Cường cũng không trực tiếp giao dịch, mà chỉ đạo đàn em là Lâm Tú Trân (thường gọi là Môi, 55 tuổi) và Trần Văn Giang (tức Giang xí quách), và Phan Văn Trung đi nhận hàng.

Xem thêm video:

Tiếp đó, ma túy sẽ được đưa thẳng về TP.HCM, để đồng bọn của Long phân phối cho Nguyễn Duy Thạch Thảo và các đầu mối nhỏ hơn cấp dưới.

Sau hơn nửa năm đeo bám, vào chiều 28/11 khi đàn em trong đường dây của Long “Cậu Hai” là Lâm Tú Trân đem 3kg ma túy đá đến giao dịch cho khách ở quận 10, thì bị trinh sát đội 2 Phòng PC47 bắt quả tang. Từ lời khai của Trân, ban chuyên án khám xét nhà của Thạch Thảo, thu giữ thêm 2 bánh heroin, 400 gram heroin đã phân lẻ, 760 gram ma túy đá, 100 triệu đồng… Cùng ngày, ban chuyên án đã khám xét, bắt khẩn cấp Lê Quang Cường, và Lâm Kim Phụng, cùng một số tang vật là ma túy.

Sáng 29/11, Long “Cậu Hai” và vợ là Phạm Ngọc Đào (29 tuổi, quê Tây Ninh) cũng bị bắt gọn tại khu vực quận 1.

Tổng cộng trong chuyên án, Phòng PC47 đã bắt giữ Long “Cậu Hai” cùng 7 đối tượng đàn em, thu giữ tang vật gồm 4kg ma túy đá và 4 bánh heroin.

Hiện, PC47 đang tiếp tục mở rộng điều tra đường dây này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.