Xã hội

Triều cường gây xáo trộn đời sống người dân Cần Thơ

10/10/2022, 14:48

Dù tại đô thị, nhưng nhiều tuyến đường, nhà dân vẫn chịu cảnh “ngập lụt” khiến đời sống bị đảo lộn.

Từ chiều tối 9/10 đến sáng hôm nay (10/10), nhiều tuyến đường trong nội ô Cần Thơ tiếp tục ngập lênh láng do triều cường trên sông Hậu dâng cao.

img

Nước ngập mênh mông tại các tuyến đường.

img

Nước không chỉ gây ngập các tuyến đường, mà còn tràn vào nhà dân dù ngay trung tâm đô thị. Sinh hoạt của bà con bị ảnh hưởng và xáo trộn nghiêm trọng.

img

Ghi nhận tại khu vực rạch Dinh (thuộc tuyến hẻm 90 và 118) đường Hùng Vương, quận Ninh Kiều; rất nhiều nhà dân đã bị ngập nước, việc sinh hoạt rất khó khăn.

img

Một người dân ở đây cho biết: “Tôi nghe thông tin cảnh báo triều cường từ mấy ngày trước, và hôm qua đã mua gạch, xi măng về xây “đê bao” ngăn “lũ”. Nhưng tới chiều, nước vẫn tràn vô trong nhà".

img

“Nhà có nuôi 3 con chó, do nước ngập, tụi nó phải trèo lên nóc tủ, vì hết nơi trú ngụ”, chủ hộ này nói.

img

Tại các hàng quán dọc theo các tuyến đường ở quận Ninh Kiều, người dân dùng mọi thứ có thể để ngăn sự “tấn công” của nước.

img

Những chiếc xe bị chết máy với lỉnh kỉnh đồ đạc đã khiến người dân khổ sở tìm cách di chuyển ra khỏi biển nước.

img

Cũng trong sáng 10/10, quận Ninh Kiều đã huy động hầu hết các lực lượng công an, xung kích, thanh niên tình nguyện túc trực tại các điểm ngập để giúp đỡ người dân khi có sự cố.

img

Hàng loạt xe máy của người dân được lực lượng cứu hộ trợ giúp.

img

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết, trước diễn biến phức tạp của triều cường; ngay trong sáng nay (10/10), đã ký văn bản cho phép các học sinh trên địa bàn TP học trực tuyến 3 ngày, gồm: thứ Ba, Tư, Năm (tương ứng với ngày 11, 12 và 13/10) tới.

img

“Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, Thủ trưởng các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến hoặc dạy bù khi học sinh trở lại trường. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh quản lý học sinh, học viên học tập tại nhà”, ông Bình nói.

img

Theo Đài Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, đỉnh triều cao nhất trong đợt này có khả năng lên mức 2,2-2,25m, cao hơn mức báo động III từ 0,2-0,25m, xấp xỉ đỉnh triều cường lịch sử năm 2019 (2,25m). Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc 5 đến 7h và từ 16 đến 18h.

>>> Một số hình ảnh về triều cường gây ngập nặng ở Cần Thơ:

img

Dù ở ngay đô thị nhưng người dân phải xây "đê" để ngăn nước.

img

Nước ngập tràn vào nhà dân.

img

Giăng dây cảnh báo tại khu vực hồ Búng Xáng do nước ngập.

img

Lực lượng chức năng túc trực cả vào ban đêm để giúp đỡ người dân gặp sự cố.

img

Cứu hộ xe máy giữa biển nước.

img

Nhiều tuyến đường ngập sâu lên tới 0,5m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.