Showbiz

Triệu Lệ Dĩnh lại "đút túi" tiền tỷ nhờ thắng kiện

20/07/2022, 12:24

Triệu Lệ Dĩnh thắng kiện một công ty thẩm mỹ vi phạm hình ảnh và thương hiệu của cô, với khoản tiền bồi thường hàng tỷ đồng.

Sina đưa tin, bản án sơ thẩm của vụ kiện giữa Triệu Lệ Dĩnh và một công ty thẩm mỹ mới đây đã được công khai. Theo tài liệu, công ty này là chủ sở hữu của một nhãn hiệu sản phẩm bán trên thị trường.

Đáng chú ý, công ty đã sử dụng hình ảnh của Triệu Lệ Dĩnh để in trên bao bì sản phẩm, đồng thời còn có dòng chữ quảng cáo “Triệu Lệ Dĩnh chung tay quảng bá thương hiệu”.

img

Triệu Lệ Dĩnh được nhận khoản bồi thường "khủng" khi kiện công ty sử dụng hình ảnh kinh doanh trái phép

Không chỉ vậy, công ty này còn phát hành nhiều video quảng cáo sản phẩm, cũng như đăng tải trên nhiều kênh video ngắn để lan tỏa, trong đó cũng sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên “Sam Sam tới đây ăn nè”

Do đó, tòa tuyên án công ty này đã vi phạm bản quyền hình ảnh chân dung và tên thương hiệu của Triệu Lệ Dĩnh. Theo bản án, công ty phải lập tức ngừng sản xuất, quảng bá và bán các sản phẩm vi phạm có liên quan.

Đồng thời, tiêu hủy các sản phẩm và bao bì vi phạm đã được sản xuất, xóa nội dung của sản phẩm vi phạm, công khai xin lỗi Triệu Lệ Dĩnh cũng như bồi thường thiệt hại kinh tế 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) cho nữ diễn viên.

img

Nữ diễn viên nhiều lần thắng kiện các công ty nhỏ vi phạm hình ảnh của mình

Là gương mặt “đắt show” của làng giải trí Hoa Ngữ, Triệu Lệ Dĩnh luôn là cái tên nhận được sự quan tâm và có mức độ nhận diện thương hiệu cao, được các nhãn hàng “săn đón” và dư luận bàn tán. Nhưng cũng vì thế, không ít nhãn hàng nhỏ lẻ sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên trái phép cho các chiến dịch quảng cáo.

Theo truyền thông Hoa ngữ, thời gian qua, nữ diễn viên tham gia nhiều vụ kiện, khởi kiện những cá nhân, đơn vị phi phạm về bản quyền hình ảnh cũng như tung thông tin thất thiệt về mình.

Trước đây, Triệu Lệ Dĩnh cũng nhiều lần kiện những đơn vị, doanh nghiệp sử dụng hình ảnh quảng cáo trái phép và liên tiếp thắng kiện. Năm 2021, cô từng được bồi thường thiệt hại kinh tế 450.000 NDT (khoảng 1,6 tỷ đồng) khi kiện một công ty mỹ phầm về việc xâm phạm quyền sử dụng hình ảnh. Đồng thời, phía công ty này cũng phải có nghĩa vụ xóa bỏ mọi nội dung vi phạm và công khai xin lỗi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.