Thế giới

Triều Tiên có thể đang chuẩn bị bắn tên lửa từ tàu ngầm

12/08/2017, 16:08

Triều Tiên đang có các dấu hiệu chuẩn bị cho việc thử tên lửa phóng từ tàu ngầm.

Tàu ngầm của Hải quân Triều Tiên

Tàu ngầm của Hải quân Triều Tiên

Thông tấn Pháp AFP cho hay, ngày 11/8, một chuyên gia về quân sự Triều Tiên nói rằng các hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy nước này có thể đang chuẩn bị tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Joseph Bermudez, chuyên gia quân sự chuyên nghiên cứu vè Triều Tiên đã đăng các ảnh chụp từ vệ tinh lên trang 38 North của Viện Mỹ-Triều thuộc Đại học Johns Hopkins, đồng thời cho rằng những hình ảnh này có thể cho thấy các bước chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa phóng từ chiến hạm ngầm.

Theo ông Joseph Bermudez, hình ảnh vệ tinh thương mại gần đây hé lộ nhiều diễn biến cho thấy Triều Tiên có thể đang đẩy nhanh phát triển lực lượng trên biển của các lực lượng hạt nhân nước này.

Theo nhận định của ông Joseph Bermudez, hoạt động trên tàu thử nghiệm tên lửa đạn đạo lớp SINPO ở căn cứ tàu ngầm Mayang-do cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho một loạt vụ phóng thử mới nhất.

Phân tích cho thấy quân đội Triều Tiên đã tiến hành cải biến hoặc nâng cấp các hệ thống phóng của tàu ngầm và có thể đang phát triển một phiên bản tân tiến hơn Pukguksong-1.

Pukguksong-1 là tên lửa bắn từ tàu ngầm lần đầu được bắn thử hôm 24/8/2016. Tên lửa này sau khi phóng đã bay được 500km hướng về phía Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.