Thời sự Quốc tế

Triều Tiên phủ nhận cung cấp vũ khí cho Nga, tố Mỹ bôi nhọ hình ảnh

Ngày 8/11, Triều Tiên cho biết chưa bao giờ xuất khẩu vũ khí, đạn dược cho Nga và cũng không có kế hoạch làm như vậy.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông báo của Phó giám đốc Cơ quan Các vấn đề Quân sự Nước ngoài thuộc Bộ Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên khẳng định: “Một lần nữa, chúng tôi muốn làm rõ rằng Triều Tiên chưa bao giờ có giao dịch vũ khí với Nga và cũng không có kế hoạch thực hiện điều này trong tương lai”.

Quan chức quốc phòng Triều Tiên cáo buộc Mỹ lan truyền tin đồn “vô căn cứ”, coi động thái này là một phần trong nỗ lực thù địch của Mỹ nhằm bôi nhọ hình ảnh Triều Tiên trên trường quốc tế.

img

Pháo phản lực của Triều Tiên xuất hiện tại lễ duyệt binh ở Bình Nhưỡng tháng 10/2020. Ảnh - KCNA

Trước đó, ngày 2/11, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết Mỹ có thông tin cho thấy Triều Tiên đang che giấu việc cung cấp đạn pháo cho Nga để sử dụng trong chiến sự tại Ukraine.

Trước thông tin về giao dịch vũ khí giữa Triều Tiên - Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết Mỹ có thể xem xét trừng phạt Triều Tiên tương tự những gì Washington đã làm khi cáo buộc Iran cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng trong chiến sự tại Ukraine. Ông Price cũng cho biết Mỹ sẽ xem xét các công cụ và thẩm quyền khác để ngăn chặn việc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga.

Tình báo Mỹ từng cảnh báo Nga có thể đang mua hàng triệu rocket, đạn pháo từ Triều Tiên, vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng. Phản hồi trước thông tin trên, vào tháng 9, Cục phó Cục Trang bị thuộc Bộ Quốc phòng Triều Tiên ra thông báo khẳng định Triều Tiên chưa từng xuất khẩu vũ khí và đạn dược cho Nga và cũng không có kế hoạch nào như vậy trong tương lai.

Về phần mình, giới chức Nga đã bác bỏ thông tin nước này tìm mua vũ khí Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.