Thế giới

Triều Tiên sắp có tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân mới?

07/07/2018, 10:06

Bình Nhưỡng được cho là đang phát triển tàu ngầm mới có khả năng tấn công bằng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

57bf519809d29330008b48bd-750-500

Một cuộc thử nghiệm bắn tên lửa đạn dạo từ tàu ngầm của Bình Nhưỡng hồi năm 2016

Nghị sĩ Hàn Quốc Kim Hack-yong đã tiết lộ với tờ The Wall Street Journal rằng, Triều Tiên đang phát triển tàu ngầm mới ở cảng Sinpo, thuộc vùng biển phía đông đất nước này.

Trợ lý của nghị sĩ này cũng cho biết, tình báo Hàn Quốc đã phát hiện các công nhân Triều Tiên cùng nguyên vật liệu được di chuyển tới cảng, trong khi việc đóng tàu ngầm dường như diễn ra tại các cơ sở trong nhà.

Ông Kim Hack-yong – người vừa kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch ủy ban quốc phòng của Hàn Quốc, vốn là một thành viên của phe bảo thủ, luôn cảnh giác với những động thái hoà dịu của Bình Nhưỡng tại các cuộc đàm phán của 2 nước gần đây.

Tuy nhiên, nghi vấn này của ông không phải là vô căn cứ. Vào cuối năm ngoái, cơ quan tình báo Mỹ cũng phát hiện hoạt động tương tự tại cảng Sinpo, cho rằng Triều Tiên đang sản xuất tàu ngầm chạy bằng dầu diesel.

Theo ước tình, con tàu này có lượng giãn nước khi lặn là 2.000 tấn với chiều ngang là 11m. Nó được đánh giá là tàu ngầm lớn nhất Triều Tiên từng sản xuất cho hải quân nước này.

Thông tin về việc Bình Nhưỡng phát triển tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo hạt nhân được đưa ra vào thời điểm cả thế giới đang lo ngại rằng, liệu quốc gia này có thực hiện đúng những cam kết về phi hạt nhân hoá với Mỹ và Hàn Quốc hay không?

Mặc dù Washington luôn bày tỏ sự lạc quan về tiến trình này của Bình Nhưỡng, nhưng theo nhiều nguồn tin, Triều Tiên dường như chưa thể từ bỏ tham vọng hạt nhân của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.