Thế giới

Triều Tiên thay Tổng tham mưu trưởng quân đội

27/07/2018, 15:43

Triều Tiên chính thức công bố tân Tổng tham mưu trưởng quân đội.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đang thực hiện chính sách chuyển đổi kinh tế và theo đuổi chính sách ngoại giao 

Ngày 27/7, truyền thông nhà nước xác nhận, ông Ri Yong Gil sẽ là tân Tổng tham mưu trưởng của quân đội Nhân dân Triều Tiên. Đây được coi là động thái mới nhất của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong chính sách chuyển đổi kinh tế và theo đuổi ngoại giao với Mỹ.

Ông Ri Yong Gil

Ông Ri Yong Gil, 60 tuổi

Trước ông Ri, Chủ tịch Kim cũng bổ nhiệm ông No Kwang Chol vào vị trí Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng, đưa Tướng Kim Su Gil làm người đứng đầu Tổng cục chính trị quân đội Triều Tiên.

Theo các nhà phân tích và giới chức Mỹ, ông Kim đã thay thế một loạt quan chức tuổi cao và có phần bảo thủ, vốn trung thành với chủ nghĩa hạt nhân của nước này bằng những người trung thành sẵn sàng theo đuổi thay đổi mới của đất nước.

Những quan chức thay mới đều đang ở độ 60 tuổi. Như ông Ri, hiện vị Tướng này là 60 tuổi, trẻ hơn người tiền nhiệm Ri Myong Su 21 tuổi. 

Hãng thông tấn trung ương KCNA của Triều Tiên cho biết, ông Ri Yong-gil là người tháp tùng ông Kim tới thăm nghĩa trang liệt sĩ với tư cách là Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày đình chiến. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.