Thời sự Quốc tế

Triều Tiên tuyên bố đã thử tên lửa đạn đạo với đầu đạn hạt nhân giả

Hãng KCNA cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát hoạt động huấn luyện của đơn vị vận hành hạt nhân chiến thuật trong 2 tuần qua.

Ngày 10/10, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, trong hai tuần qua, dưới sự giám sát của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, các đơn vị vận hành hạt nhân tác chiến của Triều Tiên đã tiến hành huấn luyện có sử dụng tên lửa đạn đạo với đầu đạn hạt nhân giả nhằm truyền thông điệp mạnh mẽ về khả năng răn đe chiến tranh của Bình Nhưỡng. Nhiều hoạt động huấn luyện nhắm vào mục tiêu là cơ sở chỉ huy quân sự, tấn công các cảng, sân bay của kẻ địch.

“Tính hiệu quả và năng lực tác chiến thực tiễn của lực lượng tác chiến hạt nhân đã được thể hiện đầy đủ khi lực lượng này sẵn sàng tấn công và phá hủy mục tiêu vào bất cứ thời điểm nào, từ bất cứ địa điểm nào”, theo KCNA.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cũng dẫn lời ông Kim cho biết: “Dù kẻ địch liên tục nói về đối thoại và đàm phá nhưng chúng ta không có gì để nói và cũng không cảm thấy cần thiết phải làm vậy”.

img

Bức ảnh do KCNA công bố ngày 9/10 chụp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại một địa điểm không xác định ở Triều Tiên.

KCNA cho hay Đảng Lao động Triều Tiên quyết định thực hiện các cuộc tập trận, bao gồm một loạt vụ phóng tên lửa trong thời gian qua như biện pháp phản ứng không thể tránh khỏi trước đợt huy động quy mô lớn của các lực lượng hải quân Mỹ và Hàn Quốc, bao gồm tàu sân bay, tàu ngầm năng lượng hạt nhân.

Theo giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản, Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo vào sáng sớm ngày 9/10. Đây là vụ thử tên lửa thứ 7 của Bình Nhưỡng từ ngày 25/9. Trước đó, ngày 4/10, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Mỹ và một số quốc gia đồng minh đã lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, coi đó là hành động gây bất ổn trong khu vực. Cùng giai đoạn này, Mỹ và Hàn Quốc cũng nhiều lần tổ chức tập trận chung như cuộc tập trận hải quân có sự tham gia của một tàu sân bay Mỹ hôm 7/10 hay cuộc tập trận hải quân 3 bên giữa Mỹ - Hàn Quốc - Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.