Pháp đình

Trốn truy nã lại còn đến xem xử án đồng bọn

15/12/2015, 16:13

Sau khi gây án, Duy đã bỏ trốn. Tuy nhiên khi phiên tòa xử đồng bọn diễn ra, Duy đã liều lĩnh đến xem.

IMG_9211
Bị cáo Duy tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 3/9/2013, Lê Minh Duy điều khiển xe máy chở Trần Quang Trinh cùng bạn gái của mình đi ăn uống. Trên đường đi, nhóm của Trinh ghé vào một cây xăng trên đường Tỉnh lộ 10 (P. Bình Trị Đông, quận Bình Tân) để đổ xăng. Lúc này, một nhóm gồm Huỳnh Anh Tuấn, Lê Minh Thừa và Nguyễn Quốc Vinh cũng vào đổ xăng. Nhóm của Tuấn đã buông lời chọc ghẹo bạn gái của Duy làm anh này và Trinh tức giận, dẫn đến hai bên xảy ra cãi vã.

Sau khi đổ xăng, nhóm của Tuấn đi trước, Duy và Trinh đi sau. Khi đến ngã tư 4 xã (P. An Lạc A, quận Bình Tân) thì hai nhóm gặp nhau rồi xông vào đánh nhau. Sau đó, Thừa điều khiển xe chở Vinh còn Tuấn điều khiển xe một mình đi về hướng đường Đất Mới. Lúc này, Duy và Trinh điều khiển xe máy tấp vào một quán hủ tiếu gần đó lấy một con dao và đuổi theo.

Khi đuổi kịp nhóm Tuấn, Duy ép xe để Trinh ngồi sau dùng dao đâm vào hông Tuấn.

Bị đâm, Tuấn loạng choạng tay lái ngã ra đường. Thừa và Vinh đưa Tuấn đi cấp cứu nhưng anh này đã tử vong trước khi nhập viện. Qua truy xét, Cơ quan điều tra đã bắt giữ Trinh, Thừa và Vinh. Riêng Duy đã bỏ trốn.

Trước đó, ngày 21/4, TAND TP HCM cũng đã mở phiên tòa lưu động tại quận Bình Tân xét xử sơ thẩm vụ án này. Theo đó, Trinh bị tuyên 19 năm tù về tội “Giết người”, Vinh 10 tháng tù và Thừa 11 năm tù cùng tội “Cố ý gây thương tích”.

Điều đáng chú ý trong phiên tòa này là dù Duy đang trốn lệnh truy nã nhưng vẫn bạo gan đến xem xử án đồng bọn. Chính vì vậy, Duy đã bị công an mật phục và bắt giữ.

Tại phiên tòa, Duy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năng hối cải. Sau khi xem xét hành vi cũng như tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng hình phạt, HĐXX đã quyết định xử phạt Duy 12 năm tù tội “Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.