Thể thao

Trọng tài "bẻ còi" khiến HAGL thua đau bị đình chỉ

09/04/2017, 14:55

Phó ban trọng tài cho biết trọng tài Trần Xuân Nguyện và trợ lý Phạm Phú Hưng đã bị đình chỉ công tác.

tran-xuan-nguyen-pham-phu-hung-1491714109

Trọng tài Trần Xuân Nguyện (giữa) và trợ lý Phạm Phú Hưng (phải)

Kết quả bóng đá mới nhất

Theo ông Hiền, hai trọng tài này đã mắc sai phạm nghiêm trọng khi điều hành trận HAGL vs FLC Thanh Hóa (2-3) ở vòng 12 V-League 2017 tối 8/4 trên sân Pleiku như: Trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng không xác định được lỗi việt vị của Ngọc Quang (HAGL) trong tình huống Văn Thanh xé lưới đội khách. Trợ lý Hưng thừa nhận do đứng sai vị trí nên không xác định được lỗi việt vị của Ngọc Quang.

Trọng tài Trần Xuân Nguyện mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng như thiếu phối hợp với trợ lý trọng tài, không theo kịp diễn biến trận đấu, không thổi phạt đền khi thủ môn và hậu vệ FLC Thanh Hóa truy cản trái phép khiến tiền đạo HAGL hai lần bị chèn ngã trong vòng cấm địa, xử lý thẻ vàng thứ 2 với A Hoàng là sai về phương pháp trọng tài, bỏ sót lỗi, sót thẻ phạt đối với cầu thủ hai đội. Nổi cộm nhất là việc "bẻ còi", không công nhận bàn thắng của Văn Thanh ở phút 62.

Ông Hiền cho biết thêm, trường hợp của trọng tài Nguyện và trợ lý Hưng sẽ bị tạm ngưng làm nhiệm vụ từ vòng 13 và chưa rõ đến khi nào mới được cầm còi lại. “Trong giai đoạn tập huấn trọng tài giữa hai lượt đi và về của V-League 2017, ban trọng tài sẽ họp để đi đến án phạt cụ thể với hai trọng tài này”, ông Hiền nói. Khả năng ông Nguyện sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết mùa giải V-League 2017 là rất lớn. Đây cũng là mùa giải cuối cùng trọng tài Nguyện cầm còi ở V-League do đã chạm mốc 45 tuổi theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.