Thời sự Quốc tế

Trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga bị tấn công bằng UAV

20/08/2022, 15:57

Thống đốc Sevastopol - Mikhail Razvozhayev xác nhận trụ sở của Hạm đội Biển Đen đã bị tấn công bằng máy bay không người lái (UAV).

Trên kênh Telegram cá nhân, Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết, vụ tấn công xảy ra vào sáng sớm ngày 20/8, máy bay không người lái đâm vào mái nhà của trụ sở Hạm đội Biển Đen ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea nhưng không gây ra thương vong.

Một video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, cột khói bốc lên từ mái nhà của trụ sở Hạm đội.

Vụ việc xảy ra chỉ 1 ngày sau khi Moscow xác nhận bổ nhiệm Phó Đô đốc Viktor Sokolov làm Tư lệnh Hạm đội Biển Đen thay cho Đô đốc Igor Osipov trong bối cảnh nhiều căn cứ của Nga trên bán đảo bị tấn công.

img

Các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen neo đậu tại Vịnh Sevastopol, Crimea. Ảnh - RFE

Đây là lần thứ 2 trụ sở của Hạm đội Biển Đen bị tấn công bằng UAV. Hồi cuối tháng 7, thành phố Sevastopol đã phải huỷ sự kiện mừng ngày Hải quân của Nga sau khi một chiếc UAV thả bom làm 6 người bị thương.

Trước đó, theo 3 nguồn tin địa phương, đã xảy ra ít nhất 4 vụ nổ tại khu vực Belbek gần sân bay quân sự lớn của Nga ở phía Bắc thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea.

Hiện chưa rõ bên nào chịu trách nhiệm cho các vụ tấn công kể trên.

Tuy nhiên, khi xảy ra nhiều vụ cháy nổ trên bán đảo Crimea, hãng tin New York Times đã dẫn lời 1 quan chức cấp cao của Ukraine cho biết một đơn vị tinh nhuệ của Ukraine đang hoạt động trong tuyến địch và thực hiện ít nhất 1 trong số các vụ tấn công kể trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.