Thời sự Quốc tế

Trực thăng chở 10 người mất tích, Nhật Bản rốt ráo tìm kiếm nạn nhân

07/04/2023, 09:05

Nhật Bản đang huy động đông đảo lực lượng cứu hộ để tìm kiếm người sống sót trong vụ máy bay trực thăng bị mất tích từ chiều 6/4.

Thông tin do Tướng Yasunori Morishita, người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ mặt đất (GSDF) công bố tại cuộc họp báo ngày 7/4.

Cùng ngày, trên sóng truyền hình NHK, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nhấn mạnh, ưu tiên lúc này của Chính phủ là tìm kiếm, cứu nạn những người có mặt trên máy bay.

Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản đã huy động nhiều tàu, máy bay quân sự để xác định vị trí xác máy bay đồng thời tìm kiếm 10 nạn nhân.

Theo GSDF, 10 người trên máy bay gồm 2 phi công, 2 kỹ thuật viên và 6 người khác, tất cả đều thuộc Lực lượng Phòng vệ. Trong số đó có ông Yuichi Sakamoto – tư lệnh cấp cao của GSDF.

img

Nhật Bản phát hiện vật thể không xác định nổi trên vùng biển gần hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn trực thăng. Ảnh - Reuters

Tối 6/4, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản và các nguồn tin khác cho biết, máy bay trực thăng đa dụng UH60 của Lực lượng Phòng vệ mặt đất (GSDF) đang chở 10 người bị mất tích cùng ngày.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cho biết máy bay trực thăng đa dụng UH60 đã biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 16h40 khi đang ở khu vực cách sân bay trên đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa, khoảng 18 km về phía Tây Bắc.

Hiện lực lượng này đã cử 4 tàu tuần tra đến vùng biển gần đó để tìm kiếm máy bay trực thăng. Điều kiện thời tiết tại khu vực tìm kiếm bình thường.

Theo nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, máy bay trực thăng này thuộc sở hữu của GSDF tại trại Takayubaru ở tỉnh Kumamoto, miền Tây Nam Nhật Bản, và đang tham gia vào các hoạt động tuần tra vùng biển xung quanh đảo Miyako trong nhiệm vụ tuần tra trinh sát trên không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.